[Tin nóng] Chỉ số Dow Jones tăng 350 điểm khi hy vọng sẽ có đàm phán giữa Trung Quốc-Mỹ

Trong vài tiếng đầu tiên của phiên giao dịch Mỹ ngày thứ 5, chỉ số DJIA tăng hơn 350 điểm khi có hy vọng sẽ có giải pháp để Mỹ và Trung Quốc đàm phán về chiến tranh thương mại vào cuối tháng 8. Điều này khiến các nhà đầu lạc quan hơn về khả năng xoa dịu căng thẳng chính sách thương mại giữa hai cường quốc. 

Đây là cuộc gặp cấp thấp giữa hai quốc gia. Đoàn đại biểu Trung Quốc được dẫn đầu bởi Thứ Trưởng Bộ Thương Mại Wang SHouwen với Thứ Tưởng Bộ Ngoại Giao phụ trách vấn đề quốc tế David Malpass. Thông báo này được đăng trên website của Bộ Thương Mại Trung Quốc.

Chưa rõ thời điểm chính xác về cuộc gặp là trước hay sau ngày 23.8, thời điểm Washington kích hoạt mức thuế bổ sung cho 16 tỷ đôla hàng hóa của Trung QUốc (lên mức thuế suất 25%).

Phía Mỹ chưa có phản hồi gì về thông báo của Bắc Kinh.

Dẫn đầu đà tăng là giá cổ phiếu của Walmart và Cisco Systems. Walmart tăng hơn 10% sau khi công ty báo cao doanh số ở Mỹ tăng cao nhất trong một thập niên.

Các cổ phiếu nhạy cảm với chiến tranh thương mại khi có doanh số đến phần lớn từ bên ngoài nước Mỹ như Boeing và Caterpillar cũng tăng giá khá mạnh.

Trung Quốc đang buộc phải lên tiếng sau khi tỷ giá CNY/USD đang ở mức 6.933, gần với mức tâm lý 7 mà PboC (ngân hàng trung ương Trung Quốc) tuyên bố không được phép vượt qua. 

Một tin vui khác là sau khi đồng Lira chạm ngưỡng tâm lý 7 lira đổi 1 USD cũng đang hồi phục trở lại. Hiện đang tiến tới 6 Lira đổi 1 USD. Chính Qatar là “Mạnh Thường Quân” khi tuyên bố rót 15 tỷ đôla vào Thổ Nhĩ Kỳ. Đây là thông tin tích cực vì cuộc khủng hoảng Thổ Nhĩ Kỹ đang là nguyên nhân khiến chi số DJIA mất gần 1,000 điểm trong mấy ngày gần đây.

 

Với thông tin này, hy vọng TTCK Việt Nam sẽ có diễn biến tích cực trong phiên cuối tuần

VN-Index có khả năng tăng vùng 1,020-1,040 theo sóng tam giác

 

Nguồn: CNBC

Trả lời