10 Quy Tắc Vàng, 10 Mẫu Hình Giá Giúp Dan Zanger Biến 11k Đôla Thành 42 Triệu Đôla Trong 2 năm

Dan Zanger là một trong những nhà giao dịch thú vị của thế giới giao dịch đương đại. Vào tháng 12 năm 2000, trong bài báo có tựa đề “My Stock are Up 10,000% (Cổ phiếu của tôi đã tăng 10,000%)” trên tạp chí Fortune, Sở thuế vụ Hoa Kỳ đã xác nhận Dan Zanger xác lập 2 kỷ lục thế giới: Đầu tiên là về mức tăng trưởng danh mục đầu tư trong một năm: 29,000% (không phải lỗi đánh máy). Hai là, trong chưa đầy 18 tháng, Dan Zanger đã biến số tiền 10,775 đôla thành 18 triệu đôla, tương ứng với mức sinh lợi 164,000%. Cuối cùng, tài khoản của ông đạt mức 42 triệu đôla sau 23 tháng.

Thật Phi Thường!

Dan Zanger sinh ra và lớn lên ở San Pernando Valley của bang Los Angeles. Dan Zanger bắt đầu tham gia thị trường chứng khoán vào năm 1976, trong khi đang làm việc toàn thời gian trong ngành xây dựng bể bơi. Cuộc đời của ông thay đổi khi tham dự một buổi hội thảo của chuyên gia chứng khoán William O’Neil, tác giả của cuốn sách nổi tiếng “How to Make Money in Stock” (Làm Giàu Từ Chứng Khoán). O’Neil là người có ảnh hưởng lớn đến Dan Zanger. Tuy nhiên, Zanger không phải là một nhà giao dịch Canslim thuần túy. Chật vật trong suốt 10 năm nghiên cứu chứng khoán, Dan Zanger đã 3 lần cháy tài khoản. Cuối cùng, ông tìm ra công thức giao dịch “Đồ thị giá, giá và khối lượng” chứ không phải hoàn toàn dựa trên Canslim. Năm 1997, ông bán chiếc Porche để có được gần 11,000 đôla tham gia thị trường chứng khoán. Những gì diễn ra sau đó đã trở thành lịch sử.

Năm 1996, Dan Zanger sáng lập trang Chart Pattern.

10 Quy Tắc Vàng Của Dan Zanger:

  1. Hãy đảm bảo cổ phiếu đã hình thành một nền giá tốt hoặc một mẫu hình được mô tả ở trong website của ông www.chartpartern.com: (cốc tay cầm, nền giá nằm ngang, tam giác, đường cong parabolic, tam giác đối xứng, cái nêm, mẫu hình lá cờ, kênh giá và vai đầu vai).

Cốc Tay Cầm

Nền Giá Nằm Ngang

Tam Giác Hướng Lên

Đường Cong Parabolic

Cái Nêm

Kênh Giá

Tam Giác Đối Xứng

Tam Giác Hướng Xuống

Các Mẫu Hình Cờ

 

Vai Đầu Vai

 

2. Mua cổ phiếu khi nó phá vỡ đường xu hướng của nền giá hoặc mẫu hình (gọi là điểm phá vỡ-breakout) và bảo đảm khối lượng cao hơn mức trung bình 30 ngày. Không bao được phép mua nhiều hơn 5% so với điểm cao hơn đường xu hướng. 

Ví dụ về điểm phá vỡ và không được phép mua nhiều hơn 5% từ điểm phá vỡ của đường xu hướng.

 

3. Hãy nhanh chóng bán cổ phiếu (cắt lỗ) ngay khi nó quay trở lại bên trong đường xu hướng hay điểm phá vỡ. Thông thường, tôi hay đặt điểm dừng lỗ 1 đôla dưới điểm phá vỡ. Đối với các cổ phiếu có thị giá cao, có thể nhiều hơn một chút, nhưng không bao giờ sử dụng mức dừng lỗ lớn hơn 2 đôla.

Ví dụ cắt lỗ ngay sau khi giá giảm xuống dưới điểm phá vỡ

4. Chốt 20%-30% vị thế khi cổ phiếu tăng giá 15%-20% từ điểm phá vỡ.

5. Hãy nắm giữ cổ phiếu tăng giá mạnh nhất trong thời gian lâu nhất và bán cổ phiếu tăng giá chậm hoặc có biểu hiên yếu ớt trong thời gian nhanh nhất. Nên nhớ, cổ phiếu chỉ tốt khi nó tăng giá.

Ví dụ bạn phải nắm thật lâu cổ phiếu dẫn dắt này 

Và phải nhanh chóng chốt bán cổ phiếu này.

6. Xác định nhóm cổ phiếu dẫn dắt và đi theo chúng (Follow Leader).

7. Sau khi thị trường tăng giá mạnh trong một thời gian dài, cổ phiếu của bạn rất dễ bị đảo chiều (điều thường diễn ra nhanh và bất ngờ). Vì thế, phải học cách tìm kiếm các đường xu hướng cao hơn và học cả mẫu hình giá đảo chiều để giúp bạn thoát đúng lúc.

8. Nên nhớ cần phải có khối lượng để giá chuyển động, vì thế hãy bắt đầu nghiên cứu về hành vi khối lượng của cổ phiếu và sau đó xem giá phản ứng như thế nào đối với những phiên có khối lượng tăng đột ngột. Khối lượng là mấu chốt để biết giá có tăng giá thành công hay không.

9. Khi một cổ phiếu có tín hiệu mua, đừng vội mua ngay lập tức. Đầu tiên, bạn phải quan sát hành động giá và kết hợp với khối lượng của ngày hôm đó.

10. Đừng bao giờ dùng margin cho đến khi bạn thông thạo về thị trường chứng khoán và cách kiểm soát cảm xúc. Margin có thể xóa sạch toàn bộ tài khoản của bạn.

Tham Khảo 130 Câu Hỏi Quan Trọng Trong Thực Tiễn Giao Dịch Được Trả Lời Bởi Dan Zanger Trong Cuốn Sách “Momentum Master: Những Bậc Thầy Đầu Tư Cổ Phiếu Theo Đà Tăng Trưởng”

Những Bậc Thầy Đầu Tư Theo Đà Tăng Trưởng (Mark Minervini, David Ryan, Dan Zanger, Ritchie II)

Nguồn: Chart Pattern. com

Trả lời