“Không nhìn thấy lạm phát tăng mạnh như dự báo”, TTCK Mỹ giảm điểm sau quyết định tăng lãi suất của FED

Chỉ số chứng khoán Mỹ làm nhẹ từ 0.3%-0.4% sau bình luận của Jerome Powell bất chấp việc tăng lãi suất qua đểm từ 1.75%-2% lên 2%-2.25%. Đây là lần tăng lãi suất thứ ba trong năm 2018 và là lần tăng thứ tám từ năm 2015.

Powell nói với các phóng viên rằng: ông không nhìn thấy lạm phát tăng mạnh như dự báo (it’s not in our forecasts). Điều này khiến cho các nhà đầu tư lo ngại Fed sẽ làm chậm lại quá trình tăng lãi suất trong thời gian tới. Các cổ phiếu ngân hàng giảm điểm mạnh bởi tin này kéo theo sự sụt giảm của thị trường chung.

Theo mô hình sóng Elliott, chúng tôi nhận thấy chỉ số S&P 500 đã hình thành đủ năm sóng từ 1 đến 5 trong sóng (5). Có sự phân kỳ âm tam đoạn giữa giá và chi r báo MACD Histogram. Mẫu hình giá dạng cái nêm (wedge) xuất hiện. Nếu xuất hiện thêm các phiên giảm điểm mới, nó sẽ kích hoạt tính hiệu giảm giá. Mục tiêu giá của cái nêm là vùng 2,700 điểm. Trong khi đó, sự hiệu chỉnh đầu tiên có sự hỗ trợ tạm thời tại sóng 4 ở vùng 2,800 điểm.

 KimbleCharting đã nhìn thấy sự phân kỳ âm giữa giá với Momentum. Điều tương tự đã xảy ra vào đỉnh tháng 9/2000 và đỉnh tháng 10/2007. 

 

Chỉ báo New High-New Low của hai sàn NYSE và Nasdaq đang phân kỳ với chỉ số S&P500. Điều này chỉ ra sự điều chỉnh của chỉ số SP500 trong thời gian tới. Theo Alexander Elder trong cuốn sách “Phương Pháp Mới Để Giao Dịch Kiếm Sống (Chương 6)”, đây là chỉ báo tin cậy để đo lường thị trường chung.

Trả lời