Cổ phiếu GAS tăng tốc đà giảm trước cú sốc dầu mỏ và cơn sốt USD?

Cuối tuần qua, tỷ giá USD/VND bán ra tại các ngân hàng thương mại lại tiếp tục lập đỉnh mới 22,870. Tỷ giá USD ngoài chợ đen chạm mức 22,910, khá sát với ngưỡng tâm lý 23,000. Sự tăng giá của tỷ giá trong nước một lần nữa là do đồng USD trên thị trường quốc tế tiếp tục tăng giá tuần thứ 5 liên tiếp. 

>> Xem thêm: Tỷ giá USD/VND bán ra tại các ngân hàng thương mại sẽ vượt ngưỡng 23,000.

Tuần tới, ngày 16.3.2017 (vào lúc 1 h sáng Việt Nam), giới đầu tư sẽ có câu trả lời rõ ràng về việc Fed có tăng lãi suất trong tháng 3.2017. Hiện tại, kỳ vọng Fed tăng lãi suất đã lên cao gần tới 90% khi dữ liệu Nonfarm Payroll tuần qua được công bố tốt hơn dự báo. Các sự kiện chính trị và tiền tệ tuần tới có thể thúc đẩy đồng USD tăng giá với việc Draghi phát biểu chính sách tiền tệ và Thượng Viện Anh phê chuẩn về khả năng Anh kích hoạt điều khoản 50 theo hiệp ước Lisbon. Sự tăng giá của đồng USD và đặc biệt là việc Fed tăng lãi suất, sẽ tác động xấu đến TTCK trong nước.

Các cổ phiếu dầu khí rất dễ tổn thương bởi bối cảnh vừa có cả tỷ giá nóng sốt và giá dầu thế giới hạ nhiệt bởi các nhà đầu tư nước ngoài thường bán tháo cổ phiếu này.

Trên đồ thị kỹ thuật, cổ phiếu GAS đang xuất hiện mẫu hình vai-đầu-vai . Vào cuối tuần qua, GAS đã phá vỡ đường viền cổ của mẫu hình vai-đầu-vai bằng một khoảng trống Gap down. Thông thường, khi xuất hiện sự phá vỡ bằng khoảng trống giảm, lực giảm sau đó sẽ rất mạnh vì nó cho thấy động lực tăng giá tăng tốc. 

Mô hình sóng Elliott cho thấy GAS đang đi vào sóng giảm iii. Có thể cổ phiếu GAS phải tìm điểm hỗ trợ ở vùng giá 48,000-49,000.

Sóng Elliott của cổ phiếu Gas (Daily, dữ liệu đến ngày 12.3.2017)

*Ghi chú: đồ thị được vẽ lại với dữ liệu đến ngày 15.5.2017 do bị mất dữ liệu trong quá trình chuyển đổi website

GAS là mã cổ phiếu có tỷ trọng vốn hóa cao trong chỉ số VN-Index. Đó là lý tại sao ngày 10.3.2017. trong khi HNX-Index được hỗ trợ bởi ACB tiếp tục tăng giá nhưng chỉ số VN-Index lại giảm giá do đà bán tháo của GAS tăng mạnh.

http://www.elibook.vn/2017/03/06/co-phieu-dau-khi-lao-dao-vi-gia-dau/

Trả lời