Giá vàng tiếp tục tăng giá trong tuần đầu tháng 4

Tuần qua, chỉ số USD Index tăng trở lại sau khi nhận được một số thông tin hỗ trợ: Đầu tiên, Phó Chủ Tịch FED- Stanley Fisher nói về khả năng tăng lãi suất trong. Các dữ liệu kinh tế như Chỉ Số Niềm Tin Người Tiêu Dùng tăng cao nhất trong 20 năm đã giúp đồng USD tạo đáy. Nhưng sức bật của đồng USD được thể hiện rõ hơn khi Donald Trump nói đang nghiên cứu cách thức trừng phạt “các nước thao túng tiền tệ”. 

Các trade Mua USD/JPY và Sell Gold đã được thực hiện trong tuần qua khi kỳ vọng đồng USD tăng trở lại theo báo cáo CURRENCY INSIGHT _27.3.2017.

Trên biểu đồ kỷ thuật, sự phục hồi của USD Index đang gặp sự kháng cự bởi đường Fibo 50% của đoạn giảm từ ngày 8.3.2017 đến 27.3.2017; đường kháng cự nằm ngang và đường xu hướng nội bộ. Điều này mở ra khả năng USD có thể tạm thoái lùi trong tuần này. Cấu trúc sóng Elliott cho thấy USD Index vẫn còn nhịp giảm theo sóng v. Vào 10h tối (Việt Nam), dữ liệu PMI Manufacturing sẽ được công bố. Khả năng dữ liệu sẽ khá xấu và đẩy thị trường chứng khoán lẫn đồng USD mất giá.

Nhà đầu tư có thể tham khảo chi tiết nhận định về xu hướng các cặp tiền tệ USD/JPY, EUR/USD, GBP/USD trong báo cáo CURRENCY INSIGHT 3.4.2017

Nếu như USD mất giá, đó là yếu tố hỗ trợ cho thị trường vàng. Giá vàng có thể tăng trở lại với sự xuất hiện của phân kỳ ẩn tăng giá giữa Gold và chỉ báo RSI. Mục tiêu giá của phân kỳ ẩn là 1,273. Nhà đầu tư có thể tham khảo chi tiết nhận định về thị trường vàng tại GOLD INSIGHT 3.4.2017

 

Trả lời