7 mẫu hình thường gặp trên thị trường tài chính

[Trích lược từ cuốn sách “BÁCH KHOA TOÀN THƯ MẪU HÌNH (PATTERN ENCYCLOPEDIA)” phiên bản 1 của tác giả  Thomas N. Bulkowski]

Dự báo trên thị trường tài chính không gì khác hơn là tìm kiếm các quy luật lặp đi lặp lại, một trong những triết lý cơ bản của phân tích kỹ thuật. Phân tích mẫu hình là công cụ được các trader ưa thích vì đó là phương pháp tìm kiếm sự lặp lại của tương lai trong quá khứ. Các trader đúc kết hành vi giá khi diễn biến theo các mẫu hình.

Thomas N. Bulkowski đã làm một điều tuyệt vời dành cho các trader là thực hiện một nghiên cứu thống kê bài bản về các mẫu hình giá trên thị trường tài chính (đặc biệt là thị trường chứng khoán). Thomas đã viết nên cuốn sách “Bách Khoa Toàn Thư về Mẫu Hình” mà rất nhiều trader tham khảo. Đó thực là công trình đồ sộ với hơn 1,000 trang về 47 mẫu hình giá. Nghiên cứu của Thomas chỉ ra những kết quả thực nghiệm về hành vi giá trong các mẫu hình như: khả năng đạt được mục tiêu giá, khả năng thất bại của mẫu hình, mức lãi/lỗ nên kỳ vọng khi giao dịch theo mẫu hình…Dữ liệu nghiên cứu của cuốn sách được tạo ra từ hơn 500 chứng khoán trên TTCK Mỹ trong 7 năm, đủ để tạo ra những kết luận đáng tin cậy. Tất cả tạo nên một cuốn sách giá trị mà tôi ít khi tìm thấy.

Thomas N.Bulkowski cho thấy ông là một chuyên gia hàng đầu về mẫu hình với những kinh nghiệm hướng dẫn nhận diện mẫu hình giá sắc sảo, các chia sẻ bí quyết giao dịch theo mẫu hình để có được thành công cao nhất.

 5 năm sau khi phiên bản đầu tiên của cuốn sách “Bách Khoa Toàn Thư về Mẫu Hình” vào năm 2000, Bulkowski ra mắt phiên bản thứ hai vào năm 2005. Cá nhân tôi đã đọc cả hai phiên bản và thường xuyên ứng dụng những nghiên cứu hữu ích được trình bày trong cuốn sách.

 

Tôi trích lược 7 mẫu hình từ cuốn sách này để nhà đầu tư có thể tham khảo. Đây là những mẫu hình mà tôi cho rằng, thường xuất hiện và đáng để tham khảo. Để giữ nguyên bản quyền và giá trị của cuốn sách, tôi đánh dấu các chương này đúng theo số chương trong cuốn sách của Thomas. Việc trích lược dịch vì mục đích giới thiệu sách, lưu hành nội bộ và không kinh doanh.

ĐỌC THỬ 1 CHƯƠNG VỀ CỐC-TAY CẦM

BẢN FULL LÀ TÀI LIỆU ĐÍNH KÈM KHI MUA CUỐN SÁCH “TƯ DUY VÀ GIAO DỊCH NHƯ MỘT NHÀ VÔ ĐICH ĐẦU TƯ CHỨNG KHOÁN”

  • TÀI LIỆU LƯU HÀNH NỘI BỘ, KHÔNG KINH DOANH

CÁCH TƯ DUY & GIAO DỊCH CỦA NHÀ VÔ ĐỊCH ĐẦU TƯ CHỨNG KHOÁN (THINK & TRADE LIKE A CHAMPION)- Những bí mật, quy tắc giao dịch của một PHÙ THỦY CHỨNG KHOÁN

 

11 thoughts on “7 mẫu hình thường gặp trên thị trường tài chính

  1. TanTung.VND says:

    Anh Huy giáo chủ ơi :)). Em đã đăng ký thành viên lâu rồi thì có được nhận ebook này không ạ. Nếu được thì em phải làm bước nào vậy ạ.

  2. Huy truong minh says:

    Có em…Anh đã add email của em vào hệ thống….Tự động nó sẽ gửi đến…Kiểm tra trong mục spam mail hoặc quảng cáo nếu ko có trong mục inbox

  3. thanheps says:

    Anh Huy ơi! Anh còn quyển cũ “TÌM KIẾM LỢI NHUẬN TỪ CHIẾN LƯỢC THEO SAU XU HƯỚNG” nào ko cũng được để lại cho Em với, Em vừa đăng ký. Cam on Anh!

  4. Tuanpa1201 says:

    Anh Huy cho Tuấn xin ebook này nhé! Cảm ơn anh.
    Cuốn “pp mới để giao dịch kiếm sống chừng nào có thì báo lên trang mìn đặt hàng lại nhé”

Trả lời