Sell GBP/USD trước cuộc họp của BOE?

Trader được khuyến nghị Sell GBP/USD tại mức giá 1.2935; Stoploss tại 1.3010 và Limit là 1.2829. Tỷ lệ giải ngân tương ứng với Risk bằng 1% tổng equity. Vào lúc 6 giờ tối Ngày 11.5.2017 (theo giờ Việt Nam) là thời điểm đáng chú ý với đồng Bảng Anh khi BOE sẽ họp công bố chính sách tiền tệ cũng như báo cáo lạm phát. Trước đó, vào lúc 3h30 chiều cùng ngày, báo cáo Sản Xuất cũng được công bố. 

Việc đồng Euro thất bại tăng cao sau kết quả bầu cử Pháp với chiến thắng của ông Macron đang hỗ trợ tăng giá cho đồng Bảng Anh. EUR/USD đã không vượt qua được mức kháng cự tâm lý 1.1 và giảm điểm trong vài ngày qua. Đồng Bảng Anh nhờ vậy đã có thêm momentum để chạm mức cao 1.3 GBP đổi 1 USD. Đây là mức cao nhất kể từ tháng 9 năm ngoái. Theo thống kê của Bloomberg, Đồng Bảng Anh đang là đồng tiền tăng giá mạnh nhất so với đồng USD trong 10 đồng tiền phổ biến trong 1 năm qua.

Theo điều tra phỏng vấn các nhà kinh tế của Bloomberg, BOE dự kiến sẽ nâng dự báo lạm phát và hạ thấp triển vọng tăng trưởng kinh tế trong phiên họp ngày thứ 5 (11.5.2017), nhưng không chắc chắn về khả năng xuất hiện bình luận diều hầu của các thành viên trong ủy ban chính sách tiền tệ. Ông Kit Juckes, nhà chiến lược kinh tế tại Societe Generale SA lưu ý với Bloomberg: “Thị trường định giá thấp khả năng tăng lãi suất trong cuộc họp của BOE, nhiều khả năng hơn BOE sẽ làm điều này ở ba cuộc họp tiếp theo. Tuy nhiên, nếu có bất cứ bình luận diều hầu nào của các thành viên ủy ban chính sách tiền tệ, đồng Bảng Anh có thể tăng giá”. Juckes cho rằng khả năng mức 1.3 là mức kháng cự quan trọng. Nếu vượt qua, đồng Bảng Anh sẽ tăng giá mạnh.

*Cuốn sách “The New Trading for A LIVING” được chuyển ngữ sang tiếng Việt và được phân phối độc quyền bởi Lê Đạt Chí & Trương Minh Huy theo giấy phép bản quyền của Alexander Elder. Giá sách là 300,000 đồng/bộ (gồm sách cứng và ebook sách hướng dẫn nghiên cứu). Ra mắt vào tháng 7.2017. Đăng ký trước tại đây để nhận được giá ưu đãi 270,000 đồng/bộ (Chỉ có giá trị đăng ký đến ngày 1.7.2017). Học viên của khóa Chiêm TInh Tài ChínhSóng Elliott wave sẽ được bán với giá nội bộ 250,000 đồng/bộ.

Quan điểm của VFA cho rằng giá đang tạo ra tín hiệu bán. Kỹ thuật phân tích đa khung thời gian của Elder được sử dụng như sau. Trên đồ thị Daily, MACD Histogram đang giảm và cắt xuống dưới đường 0 tạo ra tín hiệu bán. Trong khi MA20 ngày đang dốc lên. Điều này đồng nghĩa hệ thống đẩy (Impluse System) không cấm việc Sell cho đồ thị H4.

Ngoài ra, Stochastis Oscillator đang cho tín hiệu sell và có phân kỳ âm với giá.

Trên đồ thị H4, chúng ta có chỉ báo Stochastic Oscillator có tín hiệu bán. Hệ thống đa khung thời gian của Elder cho phép thực hiện chiến lược bán.

Tuy nhiên, trader có thể áp dụng hệ thống đa khung thời gian cải tiến của Trương Minh Huy bởi các tín hiệu mua bổ sung như MA5 cắt xuống MA20; MACD Histogram của H4 đang giảm và cắt xuống dưới đường 0. Bên cạnh đó RSI đang loanh quanh mức 50 điểm. +DMI bị kháng cự bởi -DMI.

Một chiến lược Timing System khác được đề nghị sử dụng bởi Elder là “phân kỳ âm kết hợp điểm phá vỡ giả”. Chúng ta thấy trên đồ thị H4, giá đang cố gắng tạo ra đỉnh mới nhưng không thành công. Sau đó liên tiếp là hai cây nến đỏ. Trong khi đó MACD Histogram có phân kỳ âm. Chiến lược này củng cố tín hiệu Sell.

Cấu trúc sóng Elliott cho thấy thị trường đã hoàn tất đủ sóng v của sóng C trong sóng 4.

 

Các chiến lược Trend Following được tôi đề cập trong cuốn sách: “TÌM KIẾM LỢI NHUẬN TỪ CHIẾN LƯỢC THEO SAU XU HƯỚNG

 

Đây được xem là lệnh sell đầu tiên sau khi VFA nhận thấy GBP/USD không đạt được mục tiêu giá kỳ vọng 1.31-1.32. Chúng ta đã chốt lãi lệnh mua GBP/USD tại mức 1.2955 và thu lãi 108 pip trong đợt mua trước. 


[Update ngày 5.11.2017] Có hiện tượng Dellphic Sell trên đồ thị H1. Trader gia tăng thêm vị thế bán.

 


[Update lúc 19h45 ngày 5.11.2017] BOE không có bình luận diều hâu nào. Giữ nguyên lãi suất và hạ tăng trưởng kinh tế. Trader chốt phần bổ sung vj thế đã bán thêm bởi Delphic Sell. Đồng thời hạ mức stoploss về 1.2910 để bảo vệ lợi nhuận. Lãi đã chốt 80 pip bởi giao dịch theo Dellphic Sell.

 


Tại sao đồng Bảng Anh tăng giá mạnh sau khi ECB giữ nguyên lãi suất?

[GBP/USD] Cơ hội mua trong xu hướng tăng, mục tiêu giá 1.31-1.32?

 

Trả lời