Vì sao đồng Euro có thể tiếp tục giảm trước sự kiện Jackson Hole?

Đồng Đôla hồi phục trở lại vào ngày thứ ba, sau hai phiên giảm điểm liên tiếp, do hưởng lợi từ việc sụt giảm của đồng Euro bởi dữ liệu kinh tế yếu hơn kỳ vọng của khu vực Eurozone cũng như các nhà đầu tư đang điều chỉnh lại vị thế của họ trước hội nghiij của các nhà quản lý ngân hàng trung ương- Hội Nghị Jackson Hole vào cuối tuần này.

Ông Manimbo, nhà phân tích cao cấp tại Western Union Business Solutions ở Washington nói với CNBC: “Tôi cho rằng đồng đô la nhận đươc sự hỗ trợ bởi quan điểm chủ tịch Fed Yanet Yellen sẽ không loại trừ khả năng thực hiện tăng lãi suất vào tháng 12 bất chấp lạm phát thấp”.

Sự hồi phục của đồng USD là do dữ liệu Niềm Tin Nhà Đầu Tư (Investor Confidence) của Đức giảm trong tháng 8. Báo cáo cho thấy Economic Sentiment Index giảm xuống còn 10 điểm so với 17.5 của tháng 7. Con số này thấp hơn dự báo của các nhà phân tích Reuters là 15.

Sự giảm giá của đồng Euro còn do giới đầu tư kỳ vọng chủ tịch ECB, Ông Mario Draghi không đưa ra bất cứ thông điệp chính sách mới nào tại hội nghị Jackson Hole cuối tuần này. Ông Craig Erlam, nhà phân tích thị trường cao cấp của OANDA nói tại Luân Đôn: “Draghi có thể chuyển thông điệp bồ câu trong khi vẫn để cửa mở cho khả năng thu hẹp dần dần (tapering) gói QE vào những tháng tới”.

Trên quan điểm sóng Elliott, EUR/USD có thể đã hoàn tất sóng b sau khi chạm vào đường xu hướng nội bộ (màu xanh) và đỉnh củ ngày 13.8.2017. Mẫu hình hiệu chỉnh của sóng b có dạng FLAT. Cấu trúc sóng Elliott đề nghị khả năng EUR/USD sẽ còn đi vào sóng giảm c trong sóng 4. Dữ liệu báo cáo COT cho thấy xu hướng đầu cơ EUR đã lên mức đỉnh cao nhất 5 năm và dự báo có sự điều chỉnh trong thời gian tới.

Mô hình sóng Elliott của EUR/USD trên đồ thị H4

EUR/USD: Tiếp tục sóng giảm c

EUR/USD: báo cáo COT và mô hình sóng Elliott cho thấy sự điều chỉnh lớn đang diễn ra

Trả lời