Phân tích sóng Elliott wave cho EUR/USD: Sóng giảm 4

Mẫu hình nến đảo chiều Evening Doji Star (Ngôi sao Doji) và phân kỳ MACD-Histogram

Việc Mario Draghi chẳng đả động gì đến Euro trong cuộc hội nghị Jackson Hole vào ngày thứ 6 tuần trước đã giúp EUR/USD vượt ra ngưỡng tâm lý 1.2. Nhưng đây là lúc mọi người đang hoài nghi về sự tăng giá của đồng EUR. Đồng tiền này đã tăng giá 13% từ đầu năm đến nay so với đồng USD nhưng lạm phát hiện vẫn đang ở dưới mục tiêu của ECB. Tuần tới ECB chuẩn bị có cuộc họp chính sách tiền tệ và khả năng Mario Graghi có phớt lờ bình luận đến Euro. Báo cáo COT cho thấy, sư đầu cơ tăng giá của đồng EUR đang quá mức và cảnh báo khả năng điều chỉnh lớn. 

Sự tăng giá của đồng USD đang tùy thuộc lớn vào dữ liệu Nonfarm Payroll được công bố vào ngày thứ 6 (1.9.2017). Theo bình luận của Mazen Issa, nhà phân tích chiến lược tiền tệ của TD Securities tại New York nói với CNBC:”Chỉ cần một sự thay đổi nhỏ tích cực, thậm chí quanh mức 200,000 cũng tạo nên ảnh hưởng lớn đối với đồng USD”.

Ở góc độ phân tích kỹ thuật, theo Alexander Elder trong cuốn sách “The New Trading For A Living- Phương Thức Mới Để Giao Dịch Kiếm Sống“, phân kỳ âm giữa giá và MACD Histogram là một trong những dấu hiệu quan trọng để tìm kiếm sự đảo chiều. Tôi thường sử dụng chiến lược này để tìm kiếm các đỉnh và đáy thị trường (mặc dù đây không phải là chiến lược giao dịch tôi yêu thích, tôi không phải là tín đồ của bán đỉnh, mua đáy). EUR/USD có phân kỳ âm giữa giá và MACD Histogram. Bên cạnh đó, xuất hiện mẫu hình nến đảo chiều Ngôi Sao Doji. Đây là một kết hợp giảm giá.

Mặc dù kết hợp này không mạnh như chiến lược “Điểm phá vỡ giả kết hợp với phân kỳ” của Alexander Elder, nhưng sự kết hợp giữa phân kỳ MACD Histogram với các mẫu hình nến đảo chiều tại các ngày đảo chiều chiêm tinh tài chính cũng có đủ độ tin cậy để giao dịch

Chiến lược giao dịch mua đáy, bán đỉnh cần quan sát hệ thống đa khung thời gian (Triple Screen System) và Hệ Thống Đẩy (Impulse System) của Alexander Elder.  Trên đò thị tuần (không thể hiện), MACD Histogram của EUR/USD đang sụt giảm trong khi MA 20 tuần đang dốc lên. Điều này đồng nghĩa hệ thống đẩy trên đồ thị tuần có màu Blue, tức Trung Tính, cho phép chúng ta có thể bán trên đồ thị ngày.

Mẫu hình sóng Elliott wave cho thấy, EUR/USD đã hoàn tất đủ năm sóng trong sóng 3. Điều này mở ra kịch bản giảm giá theo sóng 4.

Phân tích chu kỳ và dấu hiệu địa tâm

EUR/USD đang có khả năng hoàn tất đỉnh PT vào ngày đảo chiều chiêm tinh 31.8.2017 +/-3 ngày giao dịch.  Nếu như điều này diễn ra, EUR/USD sẽ phải đóng cửa dưới MA50 ngày (hiện là 1.1623). Mức hỗ trợ theo Fibonacci 38.2% là 1.15.

Xu hương sụt giảm của EUR/USD trùng với sự mạnh lên của đồng USD khi phân tích các cặp tiền tệ khác như USD/JPY.

*KHUYẾN CÁO: BÀI VIẾT THỂ HIỆN QUAN ĐIỂM VÀ GÓC NHÌN CỦA NGƯỜI VIẾT VÌ MỤC ĐÍCH MINH HỌA VÀ HƯỚNG DẪN THỰC HÀNH CUỐN SÁCH “THE NEW TRADING FOR A LIVING”. NGƯỜI VIẾT KHÔNG KHUYẾN KHÍCH TRADER SỬ DỤNG QUAN ĐIỂM NÀY VÀ KHÔNG CHỊU TRÁCH NHIỆM VỀ CÁC TỔN THẤT HAY THIỆT HẠI CÓ LIÊN QUAN ĐẾN QUAN ĐIỂM CỦA TÁC GIẢ.  “NAM TỬ HÁN ĐẠI TRƯỢNG PHU”, SỐNG Ở ĐỜI CẦN CÓ TRÁCH NHIỆM VỚI BẢN THÂN MÌNH. VÀ LÀ MỘT TRADER, HÃY TỰ CHỊU TRÁCH NHIỆM VỚI TÀI KHOẢN VÀ ĐỒNG TIỀN CỦA CHÍNH MÌNH. “LỜI ĂN, LỖ CHỊU”. KHÔNG NÊN”CHIA TAY ĐÒI LẠI QUÀ’ HAY “ĐỔ LỖI TRÁCH NHIỆM CHO NGƯỜI KHÁC”.

[USD/JPY] Mua theo chiến lược điểm phá vỡ giả kết hợp phân kỳ dương của Alexander Elder

 

Trả lời