Triều Tiên tuyên bố thử thành công bom H: USD/JPY không hoảng loạn!

Vào một chiều 3.9 không yên ả, Triều Tiên tuyên bố thử thành công bom H, là loại vũ khí hạt nhân mạnh hơn bom nguyên tử, đồng thời phát triển một loại tên lửa đạn đạo liên lục địa mới. Đây là vụ thử hạt nhân lần thứ 6. Về chiêm tinh, thì nó diễn ra đúng vào ngày Mars kích hoạt vị trí Nhật Thực 21.8.2017 tạo nên căng thẳng chính trị. Có vẻ như năm nay là năm của Kim Jong Un và Donald Trump. Hai ông này khiến anh em Trader phát mệt và đau tim vì những tuyên bố khiến thị trường tài chính cứ toàn giật mạnh.

Sau đêm Nonfarm Payroll bão lửa , tôi câu được ít cá ở đáy USD/JPY. Trước khi thị trường đóng cửa tuần trước, tôi mừng húm khi thấy đồng USD vẫn hồi phục tốt bất chấp số liệu NFP ra khá xấu (NFP tháng 8 chỉ tăng 156,000, thấp hơn so với kỳ vọng 180,000). Điều này củng cố quan điểm của tôi về khả năng phục hồi của đồng USD trong thời gian tới. “Cái gì không giết chết bạn thì khiến bạn trở nên mạnh mẽ hơn”. USD/JPY hồi phục tốt về cuối phiên bất chấp dữ liệu của NFP.

Tuy nhiên, Kim Jong Un lại khiến anh em trader Việt Nam phải đặt chuông báo thức dậy sớm để kiểm tra thị trường sau tuyên bố động trời này. USD/JPY sập nhanh 70 pip ngay khi mở cửa nhưng ngay lập tức thu hẹp mức giảm còn 50 pip. Giá vàng tăng thêm gần 10 USD lên mức gần 1,340 USD/oz. Thị trường chứng khoán Châu Á đang chờ mở cửa.

Cá nhân tôi đánh giá thị trường không quá hoảng loạn sau tuyên bố của Triều Tiên. Tôi tưởng thị trường sập cỡ vài trăm pip chứ 50 pip thì cũng “thường thôi”. Thị trường đã quá quen rồi. Gần nhất, khi Triều Tiên phóng tên lửa qua đầu Nhật bản vào ngày 29.8.2017, USD/JPY vẫn bật tăng và tạo thành điểm mua theo chiến lược “điểm phá vỡ giả kết hợp phân kỳ dương” của Alexander Elder.

Mô hình sóng Elliott của USD/JPY (đồ thị H1)

Theo mô hình sóng Elliott, có lẽ USD/JPY đang ở sóng (ii). Trong đêm Nonfarm Payroll, tôi tiếp tục “câu cá đáy sông” khi đặt lệnh chờ mua ở MA 50 trên đồ thị H4 (tương ứng MA 200 trên đồ thị H1), tương ứng Fibonacci 50%. Sóng (ii) có cấu trúc a)-b)-c) và có lẽ thị trường đang diễn biến để hoàn tất sóng c) trong sóng (ii). Mô hình sóng tăng (iii) sẽ phát huy nếu như USD/JPY vượt trở lại vùng 110.3. Trong khi đó, chiến lược mua bị “phá sản” khi chạm Stoploss ở 108.55. Đó là lý do tôi vẫn kỳ vọng tích cực vào xu hướng tăng của USD/JPY.

Phản ứng với tuyên bố Triều Tiên, Tổng Thống Donald Trump tỏ ra khá bình thản. Ông chỉ nói ngắn gọn “We”ll see (Tao sẽ chờ xem)” và xem xét khả năng sẽ dừng tất cả hoạt động thương mại với bất cứ quốc gia nào liên quan đến Triều Tiên. Nói thẳng ra, câu này ám chỉ Trung Quốc và nên nhớ đồng USD sẽ có khả năng tăng giá nếu như có bất cứ cuộc chiến thương mại nào với Trung Quốc. (Xem thêm tại CNBC)

[USD/JPY] Mua theo chiến lược điểm phá vỡ giả kết hợp phân kỳ dương của Alexander Elder

 

*KHUYẾN CÁO: BÀI VIẾT THỂ HIỆN QUAN ĐIỂM VÀ GÓC NHÌN CỦA NGƯỜI VIẾT VÌ MỤC ĐÍCH MINH HỌA VÀ HƯỚNG DẪN THỰC HÀNH CUỐN SÁCH “THE NEW TRADING FOR A LIVING”. NGƯỜI VIẾT KHÔNG KHUYẾN KHÍCH TRADER SỬ DỤNG QUAN ĐIỂM NÀY VÀ KHÔNG CHỊU TRÁCH NHIỆM VỀ CÁC TỔN THẤT HAY THIỆT HẠI CÓ LIÊN QUAN ĐẾN QUAN ĐIỂM CỦA TÁC GIẢ.  “NAM TỬ HÁN ĐẠI TRƯỢNG PHU”, SỐNG Ở ĐỜI CẦN CÓ TRÁCH NHIỆM VỚI BẢN THÂN MÌNH. VÀ LÀ MỘT TRADER, HÃY TỰ CHỊU TRÁCH NHIỆM VỚI TÀI KHOẢN VÀ ĐỒNG TIỀN CỦA CHÍNH MÌNH. “LỜI ĂN, LỖ CHỊU”. KHÔNG NÊN”CHIA TAY ĐÒI LẠI QUÀ’ HAY “ĐỔ LỖI TRÁCH NHIỆM CHO NGƯỜI KHÁC”.

 

2 thoughts on “Triều Tiên tuyên bố thử thành công bom H: USD/JPY không hoảng loạn!

  1. minhironfx2012 says:

    Xin chia buồn với giáo chủ, UJ đã chạm 108.5. Thắng ko kiêu bại ko nản. Mong giáo chủ đừng nhụt chí. Tiếp tục cung cấp các bài phân tích cho anh em tham khảo. Xin cảm ơn

Trả lời