[Hậu NFP] Bắt đáy vàng bằng chiêm tinh học và phương pháp của Alexander Elder

Trong các bài viết trước, tôi đã cảnh báo ngày giao dịch 2.3.2017 +/-3 ngày giao dịch là điểm đảo chiều cho giá vàng. Trader được đề nghị xem xét bắt đáy nếu như có các tín hiệu kỹ thuật ủng hộ.

Trên biểu đồ ngày, chúng ta có các đường xu hướng hỗ trợ

“Chắc vàng sẽ tăng” tại ngày đảo chiều chiêm tinh 2.10.2017 +/-3 ngày giao dịch?

Ngày hôm nay, giá vàng giảm mạnh sau khi Nonfarm Payroll ra tin. Tôi đã chờ đợi cho đến khi có kỹ thuật đảo chiều ưa thích của Alexander Elder trong cuốn sách “The New Trading For A Living- Phương Pháp Mới Để Giao Dịch Kiếm Sống (mua tại đây)” gọi là “Điểm phá vỡ giả hướng xuống kết hợp phân kỳ dương”. (Xem trang 316, phần 10)

Trên đồ thi H4, chúng ta có mẫu hình đảo chiều này.

+ Đầu tiên, giá vàng phá thủng đáy 1268 sau khi tin NFP bung ra. Sau đó, giá bật tăng trở lại, lấy lại đáy 1268 vừa bị phá vỡ. Đây được gọi là điểm phá vỡ giả.

+ Phân kỳ dương giữa giá và MACD Histogram

+ Mẫu hình nến đảo chiều “Engulfing Pattern”

Liệu phân kỳ MACD Histogram có phải là tín hiệu mạnh nhất trong phân tích kỹ thuật?


[Update ngày 7.10.2017] Sau khi thị trường chốt phiên giao dịch, tôi bắt đầu kiểm tra nguyên nhân khiến giá vàng đảo chiều tăng giá vào tối thứ 6.

Theo đó, báo Nga cho biết Triền Tiên có khả năng thử tên lửa bắn tới bờ Tây nước Mỹ. Như vậy, đây là lần thử tên lửa trực tiếp đe dọa an ninh nước Mỹ. Hai lần phóng tên lửa trước qua đầu Nhật Bản không tác động gì đến thị trường nhưng lần này thì mọi chuyện đã khác.

Rủi ro chính trị đã tạo nên cú đảo chiều ngoạn mục của giá vàng sau khi giảm điểm vào đầu phiên bởi thông tin Non Farm Payroll.  Việc NFP giảm 33,000 không làm cho giới đầu tư ngạc nhiên vì mọi người cho rằng đó là do ảnh hưởng của siêu bão Harvey và Irma. Tuy nhiên, số liệu gây bất ngờ nằm ở đà tăng lương. Mức tăng lương của tháng 9 là 2.9%, nối tiếp đà tăng 2.5% của tháng 8. Điều này vô hình dung củng cố quan điểm của FED về khả năng lạm phát vẫn ổn và mở đường cho khả năng tăng lãi suất trong cuộc họp tháng 12.

Theo dữ liệu CME, nhà đầu tư kỳ vọng xác suất 88% Fed sẽ tăng lãi suất trong cuộc họp tháng 12.

Tuy nhiên, như nói ở trên, rủi ro chính trị bất ngờ xuất hiện đã khiến cho giá vàng đảo chiều.

————————

[update ngày 9.10/2017] Chốt lãi lệnh mua vàng, lãi 13 USD/oz

Lý do:
+ điêm hỗ trợ khi bị phá thủng nay sẽ trở thành kháng cự.
+ Chiêu cao của kênh giá.
+ Fibonacci 50%.

Không có văn bản thay thế tự động nào.

Trả lời