Đảng của ông Abe chiến thắng trong bầu cử Quốc Hội: Cẩn thận mua tin đồn, bán tin thật

*Bài viết nhằm mục đích hướng dẫn ứng dụng các chiến lược giao dịch tại cuốn sách “The New Trading For A Living- Phương pháp mới để giao dịch kiếm sống (mua tại đây) của tác giả Alexander Elder. Trader không được khuyến nghị tuân theo các chiến lược giao dịch ở đây. Trader phải chịu trách nhiệm về thành quả giao dịch của mình và người viết không chịu bất cứ trách nhiệm gì về bất cứ tổn thất liên quan đến quan điểm của người viết.

Liệu phân kỳ MACD Histogram có phải là tín hiệu mạnh nhất trong phân tích kỹ thuật?

Kết quả thăm dò dư luận cho thấy liên minh cầm quyền của ông Shinzo Abe sẽ giành giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Hạ Viện. Cơn bão tố ngày bầu của càng tăng thêm lợi thế của Ông Abe. 

Tỷ giá USD/JPY tăng mạnh vào phiên giao dịch ngày thứ 6 vì các trader kỳ vọng về chiến thắng của ông Abe. Sáng ngày thứ 2, ngày 23/10/2017, USD/JPY lại tiếp tục mở Gap tăng đầu ngày sau kết quả thăm dò dư luận.

Trên thị trường tài chính, luôn có hiện tượng “mua tin đồn, bán tin thật”. Gap xuất hiện đầu ngày thứ 2 sau khi có đợt tăng mạnh của USD/JPY cho thấy khả năng là “Exhaustion Gap” thường xuất hiện ở cuối sống. Tất nhiên, đây chỉ là giả định phân tích, chúng ta sẽ biết được nó có phải là Exhaution Gap hay không bằng cách quan sát khả năng lấp Gap (khoảng trống) trong vài phiên giao dịch tới.

Đồ thị H1 cho thấy việc nên chú ý đến phương pháp giao dịch nổi tiếng của Alexander Elder là “điểm phá vỡ giả kết hợp phân kỳ âm” trong cuốn sách “The New Trading For A Living- Phương Pháp mới để giao dịch kiếm sống”. Theo đó, USD/JPY đang phá đỉnh sóng iii) bằng một Gap tuy nhiên lại đang hình thành phân kỳ âm giữa giá và MACD Histogram trên đồ thị H1. Điều này càng rõ hơn nếu bạn kiểm tra trên đồ thị H4 hoặc daily (không thể hiện)

Theo cấu trúc sóng Elliott, USD/JPY đang có khả năng hoàn tất sóng v trong sóng v).

Có một đường xu hướng nội bộ (màu đen) nối đáy sóng iv và đỉnh b tạo nên ngưỡng kháng cự cho USD/JPY.

Theo hiện tượng địa tâm, ngày cảnh báo thời gian đảo chiều sắp tới là khá rộng. 23.10-4.11.2017. Trong đó, ngày 22.10.2017, Mars (Hỏa Tinh) nhập cung Libra (Thiên Bình) trong khi Sun nhập cung Scorpio (Bọ Cạp) vào ngày 23.10.2017. Sự thay đổi cung là tín hiệu đảo chiều. Thêm vào đó, từ ngày 23.10.2017 đến 3.11.2017, Helio Mercury (Thủy Tinh Nhật Tâm) sẽ nhập cung Sagittarius (Nhân Mã), thường trùng với các dao động lớn của vàng, và thường là theo chiều hướng tăng giá cho vàng.

Vì vậy, chiến lược giao dịch của tôi lúc này là chờ quan sát tín hiệu bán đối với USD/JPY và mua vào đối với vàng.

Trader nên quan sát chiến lược đảo chiều đáy “điểm phá vỡ giả hướng xuống kết hợp với phân kỳ dương” của Alexander Elder trong cuốn sách  “The New Trading For A Living- Phương Pháp Mới Để Giao Dịch Kiếm Sống” (xem Chương 10, trang 316) đối với vàng. Sóng b) có thể xuất hiện dạng Double Zigzag, tức còn thiếu sóng tăng y.

Đối với cặp tiền tệ EUR/USD, tôi cũng đang nhìn thấy khả năng tăng giá trở lại trong cấu trúc sóng tam giác của sóng iv trên đồ thị H4. Cấu trúc dạng sóng tam giác xuất hiện khi EUR/USD đang bị kẹp trong một vùng khung giá. Hiện nay, EUR/USD cũng đã hoàn tất mục tiêu giá của mẫu hình Doble Top mà tôi đề nghị trong bài viết trước: “EUR/USD và mô hình hai đỉnh”.

Theo cấu trúc sóng dạng tam giác, EUR/USD nên có sóng hồi -e để hoàn tất cấu trúc sóng.

EUR/USD và mô hình hai đỉnh.


[Update ngày 24/10/2017] Lệnh Sell USD/JPY tự thực hiện và tự chốt với mức lãi 16.4 pip khi giá chạm vào MA20 trên H4. Lấp Gap (exhaustion Gap). Chờ Sell tiếp vòng 2.

Trả lời