Sell dầu trước ngưỡng siêu kháng cự

*Bài viết nhằm mục đích hướng dẫn ứng dụng các chiến lược giao dịch tại cuốn sách “The New Trading For A Living- Phương pháp mới để giao dịch kiếm sống (mua tại đây) của tác giả Alexander Elder. Trader không được khuyến nghị tuân theo các chiến lược giao dịch ở đây. Trader phải chịu trách nhiệm về thành quả giao dịch của mình và người viết không chịu bất cứ trách nhiệm gì về bất cứ tổn thất liên quan đến quan điểm của người viết.

Giao dịch là một công việc đòi hỏi sự đơn giản và đôi khi buồn chán giống như nhìn cỏ mọc mỗi ngày. Đơn giản hay KISS (ngây ngô như một đứa trẻ) là tiêu chí mà tôi thiết kế hệ thống giao dịch. Hệ thống giao dịch đôi khi không phải là một điều gì đó “đao to búa lớn”, nó có thể đơn chỉ là một đường xu hướng. Hãy nhìn đồ thị của giá dầu, có một siêu kháng cự tồn tại 2 năm qua mà rất nhiều lần dầu không thể bứt phá qua được. Vậy tại sao tôi gọi đó là một “siêu kháng cự”. Alexader Elder trong cuốn sách The New Trading For A Living – Phương Pháp Mới Để Giao Dịch Kiếm Sống (mua tại đây)” đề cập đến sức mạnh của đường kháng cự (xem trang 85).

“Khu vực kháng cự càng dài- nghĩa là chiều dài thời gian hoặc số lần chạm vào -sức mạnh của nó càng lớn. Mức kháng cự giống như chai rượu, rượu càng để lâu thì càng ngon.”

Vâng, nhìn vào đồ thị của giá dầu từ 2016-2017, có ít nhất 4 lần chính giá dầu không vượt qua được mức kháng cự này. Trong đó có những lần như tháng 4.2016-6.2016 và tháng 12.2016-2.2017 giá dầu mất 2-3 tháng cố gắng bức phá nhưng không thành công. Hậu quả là giá dầu rớt mạnh sau đó. Hiện tại, từ cuối tháng 9.2017 đến nay, giá dầu cũng đã cố gắng thử đường siêu kháng cự này nhưng có vẻ như không thành công. Nếu vậy, giá dầu có thể giảm mạnh nếu như không vượt qua được mức kháng cự này.

Triết lý giao dịch hết sức đơn giản, đôi khi bạn chỉ cần kiểm tra sức mạnh đường hỗ trợ hoặc kháng cự, và chỉ cần giao dịch theo nó là đủ để kiếm sống.

Trả lời