Sell EUR/USD, Buy USD/JPY trước giờ ECB họp công bố lãi suất

*Bài viết nhằm mục đích hướng dẫn ứng dụng các chiến lược giao dịch tại cuốn sách “The New Trading For A Living- Phương pháp mới để giao dịch kiếm sống (mua tại đây) của tác giả Alexander Elder. Trader không được khuyến nghị tuân theo các chiến lược giao dịch ở đây. Trader phải chịu trách nhiệm về thành quả giao dịch của mình và người viết không chịu bất cứ trách nhiệm gì về bất cứ tổn thất liên quan đến quan điểm của người viết.

Hôm nay là ngày thứ 5, ECB sẽ họp công bố lãi suất lúc 18h45 phút theo giờ Việt Nam. Alexander Elder nói rằng, trader nên hạn chế giao dịch vào những thời điểm thị trường ra tin vì lúc này độ biến động là rất mạnh. Trừ khi bạn tin vào mẫu hình giao dịch của mình, bạn không nên trade vào thời điểm “biển đầy giông tố”…Nếu tham gia, stoploss cần đủ rộng để hấp thụ độ biến động của thị trường.

Vâng, tôi đang nhìn thấy một mẫu hình mạnh đối với EUR/USD. Theo đó, cặp tỷ giá này đang giao dịch trong một mẫu hình tam giác với các điểm từ -a đến -e. Hiện tại, đường MA200 trên H4 (tương ứng khoảng MA50 ngày) đang tạo ra kháng cự mạnh đối EUR. Đây thực chất là đường hỗ trợ mạnh trong xu hương tăng của EUR/USD nhưng nay bị biến thành đường kháng cự. Các điểm -a, -c đang thất bại vượt qua đường kháng cự này. Kết hợp với cạnh trên của tam giác, nó làm tăng mức độ kháng cự.

Thậm chí, đường kháng cự màu vàng nằm ngang cũng cho thấy đây là vùng kháng cự mạnh.

Elder nói: “đường kháng cự giống như bình rượu, càng để lâu thì càng ngon. Một đường kháng cự được hình thành qua một thời gian dài với nhiều lần kiểm định, nó sẽ rất mạnh”. Do đó, chúng ta có lý do để Sell EUR/USD trước siêu kháng cự này.

Theo mô hình sóng Elliott, đợt giảm tới là theo sóng v. Có lẽ như sắp có bão ở Euro.

Tôi nhìn thấy khả năng tăng giá của đồng đôla ở cặp USD/JPY. Hệ thống giao dịch nên đơn giản và cách giao dịch của tôi cực kỳ đơn giản. Trên đồ thị H1 tôi thấy

+ Mẫu hình sóng iv dạng Running Flat

+ Giá chạm MA120 trên H1 và nảy lên. Đây là vùng hỗ trợ mạnh tạo bởi đỉnh sóng iii) và đáy chinh là đường kháng cự nay biến thành đường hỗ trợ.

+ Trên đồ thị H1, có phân kỳ ẩn tăng giá giữa RSI với giá.


[Update sau khi tin ECB ra] Chốt lãi kèo sell EU với Profit 30.1 pip…Lý do đơn giản là có nhiều đường MA đang nằm support ngay bên dưới

Update-Suy cho cùng thì chẳng ai ăn hết nổi con sóng nhỉ

Nhưng thực ra việc chốt lãi sớm EUR là do còn kèo Buy UJ. Chốt lãi lenh buy USD/JPY với profit 17.2 pip


[Update tối ngày 27.10.2017] USD/JPY đã chạm tới mục tiêu giá

 

Trả lời