Chuyện gì sảy ra với Bitcoin nếu đường hỗ trợ này bị phá vỡ?

Như mọi người có thể thấy, bitcoin vẫn đang nằm trong khung giá tồn tại trong 4 năm qua. Khi Bitcoin gần chạm tới 20,000 USD, chính là cạnh trên của kênh giá (điểm 3). Hiện tại Bitcoin đang gạp được sự hỗ trợ tại đường màu đỏ (điểm số 4). Bitcoin đang ở gần điểm hỗ trợ nhưng lại quá xa điểm kháng cự. Nếu đường hỗ tợ này bị phá vỡ, khả năng bitcoin sẽ…kiểm tra lại cạnh dưới của kênh giá (tự tính con số nhé).

Dù vậy, các phân tích trên cũng chỉ là dự báo. Giáo sư Naoyuki Iwashita ở Đại học Kyoto nói “Liệu ngày mai giá Bitcoin tăng hay giảm. Chỉ có Chúa mới biết.”

Có những điều bạn chưa biết về thế giới bitcoin?

Sự thật 1: Bitcoin có khoảng 25 triệu người sở hữu. Tuy nhiên, chỉ có 150,000 người sở hữu 87% tổng số lượng Bitcoin. Điều này thực ra chỉ có một số ít người điều khiển giá bitcoin. Vì vậy, giá Bitcoin sẽ cực kỳ biến động nếu như có các tay chơi lớn bán ra.

Sự thật 2: 63% giao dịch Bitcoin là bằng đồng Yên Nhật. Nhật Bản mới thực sự là “chúa tể của Bitcoin. Giá Bitcoin đã sập mấy lần khi Trung Quốc, rồi đến Hàn Quốc có nghi vấn cấm cửa Bitcoin. Và điều này khiến Nhật Bản trở thành điểm đến của giao dịch Bitcoin. Số lượng các nhà đầu tư Nhật Bản chuyển đổi từ giao dịch Fx truyền thống sang Bitcoin ngày một tăng. Vào tháng 4.2017, Nhật Bản đã cho phép sử dụng Bitcoin và một số đồng tiền khác trong thanh toán. Vào tháng 11.2017, đã có chính thức 11 đồng tiền được giao dịch và chấp nhận thanh toán.

Nhưng Thống Đốc Ngân Hàng Trung Ương Nhật Bản Haruhiko Kuroda, đang tỏ ra không thích điều này. Vào cuối năm 2017, Koruda nói, sự tăng giá của đồng Bitcoin là “không bình thường.” 

Tìm hiểu thêm về Bitcoin tại sách sau

Vụ Nổ Lớn Bitcoin: Tiền tệ thay thế sẽ thay đổi thế giới như thế nào

Bong bóng Bitcoin qua góc nhìn cơn sốt bạc của anh em nhà Hunt cách đây gần 40 năm!

Trả lời