Mua dầu theo mẫu hình độ biến động thu hẹp của phù thủy Mark Minervini

*Bài viết nhằm mục đích hướng dẫn ứng dụng các chiến lược giao dịch tại cuốn sách “The New Trading For A Living- Phương pháp mới để giao dịch kiếm sống (mua tại đây)“ của tác giả Alexander Elder. Trader không được khuyến nghị tuân theo các chiến lược giao dịch ở đây. Trader phải chịu trách nhiệm về thành quả giao dịch của mình và người viết không chịu bất cứ trách nhiệm gì về bất cứ tổn thất liên quan đến quan điểm của người viết.

Trên đồ thị H4, tôi thấy xuất hiện chiến lược “điểm phá vỡ giả kết hợp với phân kỳ dương” của Alexander Elder trong cuốn sách “Phương Pháp Mới để giao dịch kiếm sống”. Theo đó, vào ngày 14.3, 2017, giá dầu kiểm tra lại mức đáy 60.19 lần thứ ba. Mức hỗ trợ tại vùng giá này là mạnh và giá dầu bật tăng trở lại. Đồng thời xuất hiện phân kỳ dương tam đoạn giữa ba đáy được đánh nhãn a, c và e. Theo mẫu hình sóng Elliott, giá dầu hoàn tất cấu trúc sóng hiệu chỉnh dạng tam giác trong sóng ii). Kỳ vọng giá dầu tăng trở lại théo óng iii)

Tôi là nhà giao dịch khá năng động nên kiểm tra đồ thị H1 để chọn điểm vào lệnh. Mẫu hình tam giác, chính là “mẫu hình độ biến động thu hẹp” mà phù thủy Mark Minervini nhắc tới trong cuốn sách “Cách Tư Duy và Giao Dịch Như Một Phù Thủy Chứng Khoán”. Khi tôi nhận thấy cấu trúc giá đang thu hẹp dần độ biến động theo mẫu hình tam giác, tôi chọn điểm mua theo tín hiệu Dellphic Buy. Điểm Pivot, chính là điểm vượt ra đinh gần nhất. Các bạn thấy đấy chỉ cần một lực cầu nhỏ đã khiến giá tăng vọt.

Tín hiệu mua được bổ sung nhờ phân tích về chu kỳ và chiêm tinh học, một sở trường của tôi. Ngày 12.3, Sun tạo góc tam giác với Jupiter ngay sau khi Jupiter vừa mới chuyển động nghịch hành. Jupiter chi phối dầu và đây là tín hiệu tích cực cho giá dầu. Đáy ngày 14.3.2017 là 4 tuần kể từ đáy PB, nên được đánh nhãn là đáy MB.


[Update ngày 20.3.2018]…Oil tự động đóng lệnh vì đến ngày đáo hạn hợp đồng. Lãi 46 cent.

 

 

 

Trả lời