[Tải miễn phí] Những cuốn sách hay nhất về sóng Elliott

Năm 1938, R.N. Elliott đã đưa ra lý thuyết về chuyển động giá mà ông gọi là SÓNG trong cuốn sách gọi là Natural Law (Luật Tự Nhiên). Tuy nhiên, cuốn sách này không nổi tiếng và mãi bốn thập niên sau, khi Robert Prechter viết cuốn sách “Ellliott Wave Principle- Nguyên Lý Sóng Elliott” vào năm 1978 thì đông đảo phố Wall mới biết đến cái gọi là SÓNG. Để tưởng nhớ công lao của Elliott, Robert gọi đó là SÓNG ELLIOTT, là tên gọi mà chúng ta biết tới ngày nay. Vì vậy, cuốn sách “Ellliott Wave Principle- Nguyên Lý Sóng Elliott” được xem là kinh điển và nền tảng về lý thuyết sóng Elliott. Không ai nghiên cứu vê Sóng Elliott mà không đọc qua cuốn sách này. Robert Prechter đã sáng lập nên công ty hàng đầu chuyên về sóng Elliott là Elliott Wave International (EWI) có địa chỉ www.elliottwave.com

Những bài học trong cuốn sách này vẫn còn nguyên giá trị đến ngày nay. Cuốn sách liên tục được tái bản trong suốt hơn 30 năm qua. Tuy nhiên, điều hơi tiếc là cuốn sách này sử dụng công cụ hình ảnh của thập niên 70 nên nhìn không hấp dẫn. 

Tải Miễn Phí “Elliott Wave Principle” tại đây

Đội ngũ của EWI đang là nơi hội tụ nhiều chuyên gia hàng đầu về sóng Elliott và họ cũng là công ty cung cấp dịch vụ sách, dự báo, đào tạo, giáo dục lớn nhất thế giới về sóng Elliott. Năm 2013, hai chuyên gia hàng đầu của họ (được cấp chứng chỉ sóng Elliott do công ty EWI cấp) là Wayne Gorman và Jefferey Kennedy đã viết cuốn sách VISUAL GUIDE TO ELLIOTT WAVE TRADING nhằm mô hình hóa cách thức giao dịch theo sóng Elliott. Wayne Gorman và Jefferey Kennedy đều là những người đang tự giao dịch kiếm sống bằng sóng Elliott sau nhiều năm làm trader cho các ngân hàng đầu tư ở phố Wall. Họ hiện đang gia nhập đội ngũ của EWI với chức danh trưởng phòng đào tạo và Phân Tích Hàng Hóa.

Đây được xem là cuốn sách hay nhất dành cho các trader vì nó mô hình hóa thành các công cụ đơn giản và dễ hiểu. Với các hướng dẫn quản trị rủi ro, quản trị tâm lý cụ thể. Bloomberg, đã đưa cuốn sách này vào bộ sách Financial Series, là những cuốn sách tốt nhất cho từng chủ đề tài chính do Bloomgberg tuyển chọn.

GIỚI THIỆU VỀ CUỐN SÁCH TẠI AMAZON.

Chính vì tầm quan trọng và sự hấp dẫn của cuốn sách này, Chiemtinhtaichinh đã kết hợp với Happy Life biên dịch cuốn sách này sang tiếng Việt để giới thiệu đến cộng đồng trader Việt Nam. Bản dịch tiếng việt có tại đây, 

Hướng Dẫn Giao Dịch Theo Sóng Elliott + Tặng kèm phần mềm Dynamic Trader 4 qua zalo

Sau Robert Prechter, một số tác giả khác chuyên về lý thuyết sóng nổi lên như Myles Wilson Walker, hay Hamilton với cuốn sách “The Complete Elliott Wave Writing” xuất bản vào năm 1994 và được giới thiệu bởi Robert Prechter. Tuy nhiên, phong cách của Robert vốn quan tâm về những vấn đề vĩ mô, hoặc các sóng dài hạn lớn chứ không phải là các giao dịch trung và ngắn hạn (Robert mang học vị tiến sĩ).

Những năm 1990, hệ thống giao dịch theo sóng Elliott trở nên phong phú hơn nhờ những phát kiến mới. Tiến Sĩ William thổi một luồng gió mới bằng loạt sách liên quan đến Thuyết Hỗn Mang (Chaos Theory) được áp dụng vào thị trường tài chính. Năm 1995, Bill William xuất bản cuốn sách “Trading Chaos: Applying Expert Techniques to Maximize Your Profits” và giới thiệu đến cộng đồng trader các hệ thống giao dịch như Alligator, Awesome Oscillator, Fractal… Các công cụ này ngay sau đó được tích hợp vào Meta Trader 4, một flatform giao dịch forex.

TẢI MIỄN PHÍ “Trading Chaos: Applying Expert Techniques to Maximize Your Profits”

Hiên nay cuốn sách này đã có phiên bản cập nhật mới vào năm 2004. Xem tại Amazon. Trading Chaos: Maximize Profits with Proven Technical Techniques.

3 năm sau khi xuất bản cuốn sách Trading Chaos, Billi William tiếp tục ra đơi cuốn sách “New Trading Dimensions: How To Profit from Chaos in Stocks, Bonds, and Commodities” vào năm 1998

TẢI CUỐN SÁCH NEW TRADING DIMENSIONS

Constance Brown, cũng là một tên tuổi viết sách khá hay về sóng Elliott. Cuốn sách “Mastering Elliott Wave Principle” ra đời vào năm 2012 cũng được lọt vào chuỗi sách Financial Series của Bloomberg. Cuốn sách cũng đưa ra những hướng dẫn thực hành khá tốt về sóng Elliott.

Tải miễn phí Mastering Elliott Wave Principle

Robert C.Miner và  Phần Mềm Dynamic Trader (TẢI VỀ) cũng là một công cụ hữu ích cho các nhà giao dịch sóng Elliott. Năm 2002, Robert C.Miner xuất bản cuốn sách “Dynamic Trading: Dynamic Concepts in Time, Price & Pattern Analysis With Practical Strategies for Traders & Investors ” và hướng dẫn sử dụng phần mềm Dynamic Trader (TẢI VỀ).

Tải miễn phí sách DYNAMIC TRADING

Các thế hệ các nhà giao dịch sau có những phương pháp cải tiến khi giao dịch theo sóng Elliott. Ví dụ như Ian Copsey kết hợp Harmonic và sóng Elliott Wave trong cuốn sách ” Harmonic Elliott Wave: The Case for Modification of R. N. Elliotts Impulsive Wave Structure” xuất bản năm 2011

Tải về ” Harmonic Elliott Wave: The Case for Modification of R. N. Elliotts Impulsive Wave Structure”

 

Trả lời