[Góc nhìn sóng Elliott] VN-Index tăng đến khi nào? Liệu giảm có là cơ hội gom hàng?

“Công chúng muốn có những nhà chuyên gia thông thái, và một chuyên gia mới sẽ xuất hiện. Là một nhà giao dịch thông minh, bạn phải nhận ra về dài hạn, không một chuyên gia nào giúp bạn trở nên giàu có. Thành công không thể mua bán được, chúng chỉ do bạn tạo ra”.–ALEXANDER ELDER.

Sau khi bắt đáy thành công vào ngày 28.5.2018, câu hỏi mà tôi nhận được vào lúc này là sóng tăng của VN-Index sẽ kéo dài đến khi nào? Yes, trong giao dịch, bạn đừng chạy theo đám đông hay nghe theo các chuyên gia tài chính. Bạn hãy giao dịch theo cách của mình vì túi tiền là của bạn. Bạn có thể không cần phải lắng nghe bài viết này vì nó chỉ phù hợp cho các nhà giao dịch sóng Elliott.

Đợt giảm từ ngày 10/4/2018 đến 28/5/2018 diễn ra theo ba sóng a-b-c và được hỗ trợ bởi đường MA 200 ngày. Mức giảm này tuy khá lớn nhưng nếu xem xét trong toàn bộ pha tăng giá từ năm 2012 đến nay, mức độ điều chỉnh vẫn chưa vượt qua tỷ lệ Fibonacci 38.2%. Do đó, kịch bản sóng hiệu chỉnh cho sóng IV mà chỉ số VN-Index diễn ra có thể là dạng Tam Giác (Triangle), Phẳng (Flat), hoặc thậm chí là bất bình thường (Irregular). [Trader vui lòng xem định nghĩa về các cấu trúc sóng hiệu chỉnh trong cuốn sách ‘HƯỚNG DẪN GIAO DỊCH THEO SÓNG ELLIOTT”]

Nói cách khác, đợt sóng tăng bắt đầu từ ngày 28/5/2018 sẽ diễn ra theo ba sóng a-b-c.  Chỉ số VN-Index đang gặp phải kháng cự ở vùng 1,039-1,059. Đây có thể là đỉnh sóng a. Sau đó, có đợt giảm nhẹ theo sóng b. Nhưng với kỳ vọng tăng trở lại theo sóng c, các phiên giảm điểm sắp tới chính là cơ hội gom hàng.

Trong sóng tam giác, sóng B (bao gồm ba sóng A-B-C) thường dừng lại theo FIbonacci 61.8%. Vì thế, tôi kỳ vọng 1,094 là mục tiêu giá tốt. Đó cũng là điểm gần với đỉnh sóng b tại 1,083.

Nếu chỉ số VN-Index xuất hiện dạng sóng hiệu chỉnh kết hợp, trong một số trường hợp, tỷ lệ FIbonacci 78.6% được sử dụng.

“Thời gian là điều quan trọng nhất trong tất cả các yếu tố”. Ngày 19.6.2018, Neptune nghịch hành. Ngày 26/6/2018, Venus sẽ tạo góc vuông với Jupiter. Neptune và Jupiter là các hành tinh chi phối dầu mỏ. Tôi kỳ vọng giá dầu sẽ có cú hồi trở lại từ đáy ngày 5.6.2018 khi mà Venus tạo góc tam hợp với cả Neptune và Jupiter. Đà tăng này có thể kéo dài đến ngày 23.6.2018 +/3 ngày giao dịch.

Thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ được hưởng lợi từ sự hồi phục của giá dầu. Nếu không có gì thay đổi, tôi kỳ vọng đợt tăng này sẽ kéo dài đến 23.6.2018 +/-3 ngày giao dịch, là thời điểm chiêm tinh tài chính tổ chức khóa học Trend Trader lần thứ 3. Những bí ẩn giao dịch sẽ được tiết lộ tại khóa học.

Hướng Dẫn Giao Dịch Theo Sóng Elliott + Tặng kèm phần mềm Dynamic Trader 4 qua zalo

Trả lời