Báo cáo COT cho thấy sóng lớn của vàng sắp trở lại.

Theo dữ liệu của CFTC (Commodity Futures Trading Commission- Ủy Ban Giao Dịch Thị Trường Hàng Hóa Tương Lai) vừa công bố vào tối thứ 6 (ngày 17/8/2018), số lượng vị thế bán khống của giá vàng của các nhà đầu tư “non-conmercial (phi thương mại hay nhóm Speculator) đang ở mức cao nhất trong 17 năm.

Giá vàng đã giảm 3% trong tháng 8 xuống mức đáy thấp nhất 1 năm rưỡi là 1,182.90 đôla/oz. Hiện giá vàng đang giảm khoảng 9% so với đầu năm.

(Đồ thị được trích nguồn từ Financial Times)

Báo cáo COT đóng vai trò quan trọng trong kỹ thuật giao dịch theo quan điểm đối ngược (contrarian). Khi bạn nhìn thấy mức bán khống thiết lập mức kỷ lục, đó có thể là thời điểm xuất hiện đáy của giá vàng.

*Chú thích: Bạn có thể tìm hiểu báo cáo COT trong cuốn sách Phương Pháp Mới Để Giao Dịch Kiếm Sống” của Alexander Elder. Vị thế bán ròng của nhóm Speculator bao gồm các quỹ phòng ộ, các nhà quản lý tài sản và các nhóm giao dịch.

Chúng ta nhìn thấy sự phân kỳ liên thị trường giữa hai thị trường chị em là vàng và bạc. Thông thường, sự phân kỳ liên thị trường là một trong những dấu hiệu cho thấy đáy của chu kỳ lớn đang xuất hiện,

Theo nhà giao dịch kỹ thuật nổi tiếng trên thị trường hàng hóa Peter Brandt, việc giá vàng giữ được mốc 1,179 điểm sẽ tiềm năng dẫn tới sự đảo chiều theo mẫu hình Vai-Đầu -Vai (S-H-S). Xem chi tiết tại đây.

Thánh Peter Brandt đăng tweet gì về giá vàng

Trả lời