GBP tăng vọt sau với khả năng trở thành “Đối tác thương mại đặc biệt” sau Brexit

Vào ngày thứ 4, đồng Bảng Anh tăng vọt 1.2% so với đồng Đôla lên mức 1.3022 USD, là mức cao nhất từ đầu tháng 8. Thông tin trưởng đoàn đàm phán EU nói vể khả năng Anh Quốc sẽ trở thành một “đối tác thương mại đặc biệt” sau Brexit giúp nhà đầu tư quên đi kịch bản Hard Brexit.

Trong tháng 8, việc Anh Quốc và EU không nối lại đàm phán khiến đồng bảng anh bị bán tháo bởi nổi lo No Deal Brexit (tức rời khỏi EU mà không đạt được bất cứ thỏa thuận nào).

Nhưng gió đã đảo chiều ngày hôm qua. Trưởng đoàn đàm phán Châu Âu, ông Michel Barnier nói: “Chúng tôi đã chuẩn bị cung cấp một tư cách đối tác thương mại đặc biệt mà chưa bao giờ có với một nước thứ ba“. Tín hiệu này cho thấy EU đang trở nên mềm mỏng hơn để đẩy nhanh quá trình đàm phán.

Tuy nhiên, ngay lập tức, Bộ Trưởng Tài Chính Pháp lên tiếng cảnh báo: “Anh Quốc đừng kỳ vọng giữ được toàn bộ lợi ích với EU“. Phản ứng của Pháp là điều dễ hiểu vì Tổng Thống Pháp Macron muốn Pháp trở thành trung tâm tài chính của EU sau khi Anh rời khỏi EU. Phản ứng của thị trường cho thấy các nhà đầu tư ít chú ý đến cảnh báo của Bộ Trưởng Tài Chính Pháp.

Trên biểu đồ của GBP/USD, chúng tôi đang nhìn thấy sự xuất hiện của mẫu hình Bump and Run Reversal. Mẫu hình này đang chờ đợi điểm breakout để hoàn tất.

Mẫu hình này cũng đang xuất hiện trên biểu đồ giá vàng

Mẫu hình Bump and Run Reversal cho thấy giá vàng đã tạo đáy thành công

Hoặc mô hình cái nêm (wedge) lớn. Mô hình này thì đã có điểm breakout bằng phiên tăng vọt hôm qua.


[update 30.8.2018]

Theo kịch bản đếm sóng Elliott của Grega Horvat, GBP/USD có thể tiếp tục tăng

 

 

 

Trả lời