Cách Tìm Kiếm Các Cổ Phiếu Dẫn Dắt Mới Trong Các Đợt Điều Chỉnh Của Thị Trường Chung

Luôn Luôn Quan Sát Thị Trường Ngay Cả Trong Xu Hướng Giảm

Một trong những sai lầm lớn nhất mà bạn phạm phải là ngừng thực hiện những thói quen thường nhật và lờ đi thị trường chỉ vì xu hướng giảm giá hiện tại.

Thậm chí trong một thị trường giảm giá mạnh, hãy luôn chú ý đến bốn ngày tăng giá kể từ một đáy, vì đó có thể là đáy của một thị trường tăng giá mới. Đó là thời điểm mà ngày bùng nổ theo đà có thể xuất hiện và hộp Nhịp Đập Thị Trường có thể chuyển trạng thái từ “Thị Trường Đang Ở Trong Xu Hướng Giảm” sang “Xu Hướng Tăng Được Xác Nhận”.

Như bạn sẽ thấy ở điều số 5, nếu bạn không hình thành một danh sách cổ phiếu theo dõi ngay trong xu hướng giảm giá, nhiều khả năng bạn sẽ bỏ lỡ những cơ hội kiếm tiền tuyệt vời nhất trong xu hướng tăng giá sắp tới.

Hãy xem thị trường giảm giá như là kỳ nghỉ giữa hai mùa bóng. Bây giờ không phải là lúc bạn mua cổ phiếu, nhưng nếu như bạn muốn có thành tích giao dịch siêu hạng khi “mùa giải” mới bắt đầu, bạn cần phải duy trì chế độ dinh dưỡng và luyện tập trong kỳ nghỉ. Bạn không bao giờ muốn có một thân hình thừa cân vào “ngày mở màn” của mùa giải mới (chính là xu hướng tăng giá mới).

CR7 luôn chăm chỉ tập luyện để duy trì phong độ tốt cho mùa giải mới.

Là một trader, nếu bạn không lập danh sách cổ phiếu cần theo dõi ngay khi thị trường đang giảm điểm, bạn chắc chắn sẽ bỏ lỡ cơ hội khi xu hướng tăng mới bắt đầu

Kết quả hình ảnh cho ronaldo tập luyện

Cách Tìm Kiếm Các Cổ Phiếu Dẫn Dắt Mới Trong Các Đợt Điều Chỉnh Của Thị Trường Chung

 Các đợt điều chỉnh của thị trường chung có thể giúp bạn nhận diện các cổ phiếu dẫn dắt mới (nếu bạn biết cách tìm kiếm như thế nào). Các cổ phiếu có tốc độ tăng trưởng lợi nhuận hấp dẫn thường chỉ điều chỉnh 1½ đến 2½ lần so với mức điều chỉnh của thị trường chung. Nói cách khác, nếu thị trường chung giảm 10%, các cổ phiếu tăng trưởng tốt sẽ điều chỉnh khoảng 15%-25%. Thậm chí, trong một đợt điều chỉnh của thị trường tăng giá, các cổ phiếu tăng trưởng có mức sụt giảm ít nhất (tính theo tỷ lệ phần trăm) chính là những sự lựa chọn tốt nhất của bạn. Những cổ phiếu giảm giá nhiều nhất thường là sự lựa chọn tồi nhất.

Giả sử thị trường chung xuất hiện một đợt điều chỉnh trung hạn khoảng 10% và có ba cổ phiếu tăng trưởng lần lượt có mức giảm là 15%, 25% và 35%. Chỉ có hai cổ phiếu có mức giảm 15% và 25% là khoản đầu tư tốt nhất của bạn sau khi chúng tăng giá trở lại. Cổ phiếu giảm 35%-40% trong khi thị trường chung giảm 10% có thể là tín hiệu cảnh báo. Trong hầu hết các trường hợp, bạn nên tránh xa nó.

Một khi đợt sụt giảm của thị trường chung kết thúc, cổ phiếu đầu tiên trở lại đỉnh giá cao nhất gần như chính là cổ phiếu dẫn dắt thực sự. Đợt tăng giá từ điểm phá vỡ của cổ phiếu dẫn dắt sẽ kéo dài trong khoảng 13 tuần. Trong đó, phần tăng giá mạnh nhất thường diễn ra trong 3-4 tuần đầu tiên. Đây là giai đoạn lý tưởng để mua cổ phiếu…và bạn chắc chắn sẽ không muốn bỏ lỡ cơ hội này. Hãy đọc lại nhiều lần về chương xác định xu hướng thị trường chung để học cách nhận diện xu hướng thị trường.

Tìm Kiếm Cổ Phiếu “Mạnh Bất Thường” Trong Thị Trường Giảm Giá

Vào mùa xuân năm 1967, tôi nhớ mình đang đi bộ qua văn phòng của một nhà môi giới ở New York trong một ngày mà Chỉ Số Công Nghiệp Dow Jones (DJIA) giảm hơn 12 điểm. Vào thời đó, 12 điểm là mức giảm mạnh khi chỉ số DJIA đang ở mức 800 điểm (so với 8,000 điểm vào năm 2008). Khi tôi nhìn lên bảng điện chạy ngang trên bức tường, tôi nhìn thấy cổ phiếu Control Data (công ty tiên phong trong lĩnh vực sản xuất siêu máy tính) đang giao dịch ở mức giá $62, tăng 3 ½ điểm với khối lượng lớn. Tôi mua cổ phiếu này ngay lập tức. Tôi biết rất rõ về Control Data và đây là cổ phiếu đang mạnh bất thường trong bối cảnh thị trường chung đang giảm giá. Cổ phiếu này sau đó tăng lên mức $150.

Vào tháng 4 năm 1981, ngay khi thị trường con gấu đang diễn ra, MCI Communications, một cổ phiếu công nghệ viễn thông có trụ sở tại Washington đang được giao dịch trên thị trường OTC, đã tạo điểm phá vỡ thoát ra khỏi nền giá tốt tại mức giá $15. Cổ phếu này sau đó tăng lên $90 trong 21 tháng sau đó. Đây là một ví dụ tuyệt vời về cổ phiếu mạnh bất thường trong bối cảnh thị trường chung giảm giá.

Lorilard (một công ty thuốc lá) đã làm điều tương tự trong thị trường con gấu năm 1957, Software Toolworks đã tăng vọt trong thị trường giảm giá đầu năm 1990, công ty viễn thông không dây Qualcomm đã tăng giá mạnh thậm chí trong giai đoạn thị trường khó khăn vào giữa năm 1999, và Taro Pharmaceutical vào cuối năm 2000 đã đánh bại thị trường con gấu do sự sụp đổ của bong bóng dotcom bắt đầu vào mùa xuân năm đó. Cũng trong năm 2000, công ty xây dựng nhà ở NVR đã tạo điểm phá vỡ tại mức giá $50 và tăng giá đều đặn cho tới đỉnh $360 vào tháng 3 năm 2003. Thị trường tăng giá mới vào năm 2003 không có nhiều cổ phiếu dẫn dắt, chỉ bao gồm Apple, Google, Research in Motion, Potash và một vài cổ phiếu Trung Quốc.

Vì thế, đừng bao giờ quên: tuyệt đối không đầu tư vào các cổ phiếu bị thị trường lãng quên, thậm chí ngay cả khi chúng trông có vẻ rất rẻ. Hãy tìm kiếm và mài giũa kỹ năng chọn cổ phiếu bằng cách mua các cổ phiếu dẫn dắt thị trường. Hãy chấp nhận khoản lỗ 8% so với giá mua để bạn không gặp phải rủi ro thua lỗ lớn khi mua nhầm các cổ phiếu bị thị trường lãng quên.

 

Bộ Sách: “LÀM GIÀU TỪ CHỨNG KHOÁN (phiên bản mới) + “Hướng Dẫn Thực Hành CANSLIM”

Trả lời