Nguyệt thực toàn phần 21.1.2018- Thời điểm chốt lãi sắp tới

Well! Chúng ta đã có đợt sóng tăng khá hấp dẫn từ ngày 6.1.2018 (ngày nhật thực một phần), sau khi chỉ số S&P500 thiết lập ngày bùng nổ theo đà. Chỉ số VN-Index cũng có sóng hồi.

Dow Jones tăng hơn 700 điểm sau khi Powell trấn an phố Wall, Nhật Báo IBD xác nhận “Ngày Bùng Nổ Theo Đà”

Nhật Thực Một Phần 6.1.2019 & VN-Index có cú hồi hay không?

Có một câu nói tôi muốn nhắc nhở: “Đừng bao giờ lẫn lộn giữa triển vọng kinh tế vĩ mô dài hạn với diễn biến thị trường chứng khoán ngày hôm nay”.  Vâng, biết được chúng ta đang sống trong Bear Market (Thị Trường Con Gấu) hay Bull Market (Thị Trường Bò Tót) là rất quan trọng.

Chúng ta không cần phải dự đoán, phương pháp “Ngày Bùng Nổ Theo Đà” để xác nhận đáy và “Ngày Phân Phối” để xác nhận đỉnh là phương pháp để chúng ta theo dõi và hành động. Bạn đọc có thể biết cách sử dụng hai khái niệm quan trọng này trong cuốn sách “Hướng Dẫn Làm Giàu Từ Chứng Khoán (How To Make Money In Stock) của WIlliam O’Neil. Hộp Nhịp Đập Thị Trường (Market Pulse) số ra ngày 16.1.2019 cảnh báo về 2 ngày phân phối (distribution) đang xuất hiện ở S&P500 và 1 trên Nasdaq. Vâng, đúng là ngày Bùng Nổ Theo Đà 4.1.2019 đã hoạt động tốt hơn so với hai lần trước đó là 7.11.2018 và 28.11.2018. Các chỉ số chứng khoán Mỹ đã cú bật tăng rất nhanh, hơn 10% trong thời gian khoảng hơn 10 ngày qua. Nhưng số ngày phân phối buộc chúng ta phải để mắt cảnh giác tới thị trường.

Phiên giao dịch ngày 16.1.2019, chỉ số SP500 và Nasdaq có hành động lượng lự khi chỉ đóng cửa tăng 0.2% trong khi khối lượng tăng so với phiên trước. Theo hướng dẫn của William O’Neil khi có 2 ngày phân phối, chúng ta chưa phải làm gì cả nhưng bạn phải chú ý theo dõi. Khi số ngày phân phối tiếp tục tăng lên con số 4, bạn nên thực hiện các biện pháp phòng thủ. Đó chính là lúc bạn chốt lãi.

Cách đây vài ngày phù thủy Mark Minervini cũng để lại dòng tweet nhắc nhở…Những cú bật tăng mạnh thường hay xuất hiện trong thị trường con gấu.

Ngày hôm qua, thánh Peter Brand cũng đang đặt câu hỏi tương tự. Các chỉ số chứng khoán MỸ vẫn đang nằm trong vùng kháng cự quan trọng.

Theo đánh giá của Elliott wave International, SP500 có đang gặp phải kháng cự 2,625, và hoàn tất đủ ba sóng hiệu chỉnh (a)-(b)-(c). Mức kháng cự 2,625 sớm hơn so với tính toán ban đầu của tôi là 2,650

Ngày 22.1.2019 sắp tới, chúng ta sẽ chứng kiến Nguyệt Thực Toàn Phần. Trong khi đó, Venus sẽ giao hội với Jupiter. Trước đó, Sun vuông góc với Uranus vào ngày 18.1. Cũng trong ngày 22.1.2018, Mars sẽ vuông góc với Saturn. Nếu các cổ phiếu tiến gần đến mục tiêu chốt lãi, bạn hoàn toàn có thể take profit.

Quy tắc chốt lãi đầu tiên mà bạn phải ghi nhớ: Tại Sao Nên Thường Xuyên Chốt Lãi Ở Mức 20%-25%?

Phù Thủy Mark MInervini từng căn dặn: “Trong thị trường con gấu, bạn phải thu hẹp mục tiêu chốt lãi và thậm chí phải nhanh cắt lỗ hơn nữa:.. Thậm chí chúng ta không cần cứng nhắc chờ 20%-25%, mà thu hẹp còn 10%-15%, và cắt lỗ 3%-4%.

VN-Index trong vài ngày gần đây giá tuy tăng nhưng thanh khoản vẫn thấp hơn mức bình quân 50 ngày. Đó là dấu hiệu mà tôi không hài lòng. Kỳ vọng của tôi VN-Index phải bứt phá nhanh qua MA50 ngày với volume tăng thuyết phục.

Một khi VN-Index rơi xuống dưới MA20 ngày một lần nữa trong khi chưa kịp bứt phá qua MA50 ngày, đó là dấu hiệu thị trường con gấu quay trở lại.

.”

 

Trả lời