[Nhịp đập thị trường 25/4/2019] Đừng chú ý quá nhiều đến chỉ số thị trường. HVH có gì để các trader phải chú ý?

Phù thủy Mark Minervini từng nói: “Điều khiến bạn nhiễu loạn nhiều nhất chính là chỉ số thị trường. Suy cho cùng, bạn mua cổ phiếu chứ không phải mua cả thị trường.”

Tất nhiên, chúng ta vẫn phải theo dõi chỉ số thị trường hàng ngày để đọc xu hướng của thủy triều. Nguyên tắc chữ M rất quan trọng trong CANSLIM, bạn phải đi theo thủy triều.

O’Neil từng chỉ ra căn bệnh kinh niên của các trader: KHÔNG LÀM BÀI TẬP VỀ NHÀ. CHÁN NẢN KHÔNG TÌM KIẾM CỔ PHIẾU NGAY KHI THỊ TRƯỜNG CHUNG ĐANG GIẢM GIÁ.

Trong hình ảnh có thể có: văn bản

Tôi chỉ dành vài dòng ngắn ngủi để viết về thị trường chung, vì gần như nó không thay đổi nhiều so với nhận định hiện nay của tôi. Thị trường vẫn đang sideway đi ngang trong sóng tam giác (triangle).

Xu hướng chính của thị trường vẫn là “THỊ TRƯỜNG ĐANG Ở TRONG XU HƯỚNG GIẢM”. Hộp Nhịp Đập Thị Trường vẫn ghi nhận 6 ngày phân phối đối VN-Index. Tuy nhiên, vào ngày mai, chú ý ngày phân phối 21/3/2019 sẽ bị loại bỏ vì thời gian 5 tuần trôi qua. Riêng chỉ số HNX-Index hôm nay có thêm 1 ngày phân phối và có 8 ngày phân phối (xin lỗi vì 3 ngày hôm nay tôi đã bỏ sót cập nhật số liệu của HNX-Index).

Quan điểm của tôi lúc này là thị trường đang tập trung vào hàng midcap. Chỉ cần thị trường sideway, Midcap vẫn chạy giá.

Trong phiên giao dịch hôm nay, tôi đã đề nghị một số nhà đầu tư thực hiện chốt lãi ở NTL khi chạm vào mức giá 24, tức tăng 20% so với điểm pivot. Nếu bạn không an tâm, giải pháp bán một nửa vị thế rất hữu ích. William O’Neil luôn nhắc nhở trader nên thường xuyên tập trung chốt lãi ở mức 20%-25%.

Cổ phiếu PPC vẫn loay hoay ở điểm Pivot. Nền giá của PPC là Flat Base (Nền Giá Phẳng) nhưng với kiểu loay hoay thế này, khả năng PPC sẽ hình thành một small cup and handle hay 3C của phù thủy Mark Minervini

Câu chuyện mà tôi muốn đề cập ngày hôm nay là HVH.

HVH là công ty có liên quan đến Phạm Nhật Vượng và Họ nhà Vin. Công ty cổ phần công nghệ HVC (mã HVH) được thành lập từ năm 2010, chuyên làm tổng thồng thiết bị vui chơi giải trí cho Vingroup như: Sân trượt băng tại Vincom Mega Mall Thảo Điền, Vinhome Central Park…. Nhưng mấu chốt là vào năm 2017, công ty thực hiện cú tăng vốn điều lệ mạnh mẽ từ 134 tỷ lên 200 tỷ đồng và chính thức mở rộng sang cả lĩnh vực M&E . Hiện nay ôm luôn các công trình của Vingroup. (Năm 2014, HVH chỉ có vốn điều lệ 12 tỷ đồng). Mảng M&E hiện đang chiếm 50% doanh số của công ty. Với sự phát triển của VIngroup, HVH chẳng thiếu dự án để làm.

Mục tiêu của HVC là dến năm 2021, tức 2-3 năm tới sẽ trở thành MỘT TRONG NHỮNG TẬP ĐOÀN KINH TẾ PHÁT TRIỂN VỮNG MANH TẠI VIỆT NAM.

Năm 2018, tăng trưởng doanh số của HVH là 102% và lợi nhuận sau thuế tăng 231%. Tăng trưởng doanh số bình quân 3 năm là 45.36%. Tăng trưởng EPS 3 năm là 58.9%. Công ty rất ít nợ, với tổng nợ/vốn chủ sở hữu chỉ 0.23. Lợi nhuận biên trước thuế là 35.84%. ROEA năm 2018 đạt mức 21%.

Mục tiêu của HVH là đạt mức tăng trưởng lợi nhuận sau thuế 60% trong năm 2019 (50 tỷ năm 2018 lên 80 tỷ năm 2019). EPS dự kiến ở mức 4,000, tăng 60% so với năm 2018.

Cổ phiếu HVH thuộc loại cô đặc với gần 60% cổ phiếu đang nằm trong tay Ban Lãnh Đạo

Rõ ràng đây là một doanh nghiệp tốt theo nguyên tắc CANSLIM. Đối với loại “lái nội” này, đừng hy vọng nhìn thấy các giao dịch của cổ đông lớn được hiện ra. Bạn chỉ có thể quan sát nó trên đồ thị.

Ngày 24/4/2019, HVH có điểm phá vỡ thoát khỏi mẫu hình chiếc cốc-tay cầm. Điểm pivot là 25 và vùng mua hợp lý là 25-26.2. Thông thường, có xác suất 60%, giá thường hay kéo ngược (pullback) về điểm pivot (hoặc thấp hơn đôi chút).

Để hiểu phương pháp chúng tôi đang vận dụng, xin vui lòng đọc bộ sách

Trả lời