[Nhịp đập thị trường 26/4/2019] Thận trọng với các nêm hướng lên ở cổ phiếu PPC. VN-Index vẫn không có ngày bùng nổ theo đà.

Không chỉ riêng mẫu hình Chiếc Cốc-Tay Cầm mà bất cứ mẫu hình nào có sự tồn tại của chiếc cốc- hướng lên đều trở nên không đáng tin cậy.

Trong cuốn sách “Làm Giàu Từ Chứng Khoán” O’Neil viết: “các tay cầm có hình dạng cái nêm hướng lên khiến mẫu hình dễ thất bại hơn sau khi xuất hiện điểm phá vỡ và thiết lập đỉnh cao mới. Hành vi cái nêm hướng lên ở tay cầm khiến giá không rũ bỏ hết được các nhà giao dịch yếu. Đây được xem là dấu hiệu rủi ro cao mà nhà đầu tư cần chú ý. Thông thường, các mẫu hình chiếc cốc-tay cầm với tay cầm có hình dạng cái nêm hướng lên thường xuất hiện ở nền giá thứ ba hoặc thứ tư, hoặc nền giá của các cổ phiếu bị thị trường lãng quên (laggard stock), hoặc ở các cổ phiếu dẫn dắt quá năng động (được nhiều nhà đầu tư theo dõi). Một lần nữa, tôi nhắc các bạn nên thận trọng với các tay cầm có hình dạng cái nêm hướng lên.

Kinh nghiệm đọc đồ thị của tôi cho thấy các nền giá có xuất hiện cái nêm hướng lên thường không tốt.

Ngày 26.4.2019, cổ phiếu PPC có phiên tăng giá mạnh, tạo điểm phá vỡ (breakout) thoát khỏi nền giá phẳng (flat base). Nhưng chú ý, khối lượng giao dịch tại điểm phá vỡ chỉ mới tương đương bình quân thanh khoản 50 phiên và thấp hơn so với phiên trước.

Cổ phiếu PPC được các nhà đầu tư theo trường phái CANSLIM chú ý khi thỏa nhiều tiêu chí CANSLIM.

Cổ phiếu PPC trở nên hấp dẫn hơn đối với nhà đầu tư khi tiến hành giảm mạnh nợ vay bằng đồng Yên Nhật vào quý 4.2018. Bảng thuyết minh báo cáo tài chính cho thấy PPC đã trả nợ 443 tỷ đồng nợ ngắn hạn và chuyển 506 tỷ đồng nợ dài hạn sang nợ “nợ dài hạn đến hạn trả”.

Lưu ý thứ hai, hộp Nhịp Đập Thị Trường của Vn-Index sau ngày 26/4/2019 vẫn là “Thị Trường Đang Ở Trong Xu Hướng Giảm”. Chỉ số VN-Index vẫn chưa có bất cứ ngày Bùng Nổ Theo Đà Nào.

Rất nhiều nhà đầu tư đang chú ý đến dòng status ẩn ý của Ông Trùm Nguyễn Duy Hưng: “MONG SAO SAU LỄ CÓ TIN VUI”. Nhưng đối với cá nhân tôi, “Giá là người lãnh đạo duy nhất của đám đông”. Trader chỉ tin vào giá, chứ không phải dòng tweet, status trên mạng xã hội.

Trong hình ảnh có thể có: văn bản

Chỉ số VN-Index tăng điểm nhẹ trước kỳ nghỉ lễ 30-4 nhưng thanh khoản lại tiếp tục sụt giảm so với phiên trước. Đó không phải là hành động giá tích cực.

Để hiểu phương pháp giao dịch của chúng tôi, xin vui lòng đọc bộ sách

Trả lời