Đứng ngoài quan sát, chờ ngày “Gió Đông” trở lại?

Trong các bản tin Nhịp Đập Thị Trường trước, tôi đã chọn giải pháp chốt lãi và đứng ngoài thị trường quan sát. Điều cần nhất là mọi người phải biết nên quan sát điều gì và khi nào gió đông trở lại.

Có quá nhiều người đang nhận ra sự xuất hiện của các mẫu hình vai đầu vai đối với chỉ số SP500, Nasdaq. Ví dụ, Thánh Peter Brandt đăng tweet. Mục tiêu giá của mẫu hình vai đầu vai là khá sâu.

Nhưng trên thị trường chứng khoán: “Những cái gì rõ ràng, ai đều nhìn thấy đều rất nguy hiểm”. Điều đó đúng với vai đầu vai. Vai đầu vai là một cái bẫy hoàn hảo.

Đây từng là điều xảy ra vào năm 2009 đối với SP500. Một vai đầu vai xuất hiện, có cả điểm phá vỡ đường neckline (viền cổ) nhưng sau đó giá tăng trở lại.

Liệu điều tương tự có lặp lại vào năm 2019 là điều tôi đang quan sát?

Toàn bộ cấu trúc này được goi là Mô hình Three Peak and Domed House mà tôi đã đề cập đến trong bài

Câu chuyện tương tự về nỗi e sợ vai đầu vai đã từng xuất hiện vào năm 2013 đối với VN-Index.

Để mô hình này không bị phá hủy, VN-Index tốt nhất không nên phá thủng đáy 963 điểm là đường viền cổ cũ. Giai đoạn hiện nay của VN-Index nên được duy trì giống như vị trí số 15,16,17,18,19,20 trong mô hình three peak and domed house. Nói cách khác, đó là tình trạng side way trong 1-2 tuần tới ngay trên vùng hỗ trợ 963 điểm. Nếu điều này xảy ra tôi hy vọng “gió đông” trở lại. Tôi không biết chính xác điều gì sẽ xảy ra? Việc bây giờ cần làm là quan sát và sẵn sàng hành động.

Chúc các bạn một tuần làm việc tốt đẹp. Tôi đi nghỉ hè. Hẹn gặp lại

One thought on “Đứng ngoài quan sát, chờ ngày “Gió Đông” trở lại?

Trả lời