[Góc bạn đọc] Liệu VHC có mẫu hình VCP không nhỉ?

Anh Trần Văn Công, admin của trang Luotsongchungkhoan và đồng thời là môn đệ của lớp Trend Trader, thành viên tích cực của cộng đồng Chiemtinhtaichinh, vừa chia sẻ với tôi về mẫu hình VCP (Độ Biến Động thu hẹp).

VHC trải qua ba lần thu hẹp độ biến động. Lần đầu tiên là -23%, lần thứ hai là -14% và lần ba là -8%. Thanh khoản thu hẹp trong quá trình hình thành mẫu hình. Tuy nhiên, VHC có điểm trừ là có những Gap down đi kèm với volume được hình thành ở lần thu hẹp đầu tiên. Các Gap Down này sẽ làm giảm sức mạnh của mẫu hình VCP. Ngoài ra, VHC cũng chưa hình thành Hình Mẫu Xu Hướng tăng (Trend Template) tại thời điểm xảy ra breakout.

Phiên giao dịch ngày 28/5/2019, VHC có điểm phá vỡ (breakout) vượt lên trên điểm pivot của mẫu hình VCP với khối lượng giao dịch tăng đột biến.

Một số thông tin cơ bản về VHC: Anh Công cho rằng cổ phiếu VHC đang có nhiều điểm tích cực theo tiêu chí CANSLIM. Cổ phiếu này có tăng trưởng EPS quý 1/2019 là 214%. ROE-22.46%, lợi nhuận biên ngày càng được cải thiện…

Góc giới thiệu:
Mở tài khoản tại SSI để được team Luotsongchungkhoan hỗ trợ chiến lược theo trường phái Canlim . Trần Văn Công – Trưởng phòng tư vấn 06 – SSI CMT8 – Phone: 0904194417 .

Lưu ý: Bài viết được chia sẻ dưới góc độ trao đổi thông tin. Admin và anh Trần Văn Công không chịu trách nhiệm về các khoản thiệt hại do việc sử dụng đánh giá của bài viết này.

Mẫu hình VCP được phù thủy Mark Minervini đề cập đến trong cuốn sách

One thought on “[Góc bạn đọc] Liệu VHC có mẫu hình VCP không nhỉ?

  1. Le Quan says:

    Còn một điểm nữa là VHC chưa đạt đầy đủ các tiêu chí của Mark về Trend, cụ thể MA50 con nằm dưới MA150

Trả lời