[Nhịp Đập Thị Trường 31/5/2019] Nến tuần, Nến tháng trở nên xấu! Chỉ còn thấy “Gió Lào”chứ chẳng có nổi “Gió Đông”

Bạn luôn phải biết cây nến đóng cửa tuần và tháng ở đâu vì đó là dấu hiệu cho thấy các nhà đầu tư chuyên nghiệp nghĩ gì về thị trường.

So với tháng 4.2019, nến tháng 5 giảm mạnh hơn, giá đóng cửa tháng gần đáy thấp nhất, khối lượng giao dịch tháng này cao hơn. Đó là dấu hiệu phân phối cho thấy các nhà đầu tư chuyên nghiệp đang bán ra. Chú ý, giá đã thủng MA20 tháng.

Câu chuyện tương tự trên đồ thị tuần. Giá đóng cửa tuần này nằm ở mức đáy thấp nhất trong tuần. Đó cũng là một dấu hiệu xấu. Chỉ báo MACD Histogram cắt xuống đường 0. Nên nhớ đây là một trong những tín hiệu mạnh trong phân tích kỹ thuật.

Khi ngưỡng thiên đường 1,000 điểm không với tới được, phân kỳ ẩn giảm giá giữa RSI và VN-Index vẫn còn tồn tại. Mục tiêu giá của phân kỳ ẩn giám giá là 840 điểm.

Trên đồ thị ngày, giá thủng hỗ trợ 963 điểm, là đường viễn cổ mẫu hình vai đầu vai. Lưu ý chúng ta đang có ba đỉnh thấp dần. Cùng với phân kỳ ẩn giảm giá giữa VN-Index và RSI, tôi kỳ vọng giá sẽ phá thủng đáy đầu tháng 5 và rơi về mục tiêu giá 938 điểm.

Hàng loạt trụ cột bi bán tháo. Nhóm dầu khí bị bán mạnh từ đầu phiên khi giá dầu đêm qua mất hơn 4%. Nhóm thủy sản bị chốt lời mạnh, điển hình như ANV “sàn”. Theo thông tin từ Tổng Cục Thống Kê, xuất khẩu thủy sản 5 tháng đầu năm đang giảm nhẹ 1% so với cùng kỳ năm trước.

Như vậy, chỉ số VN-Index đã có 4 phiên phân phối và ngày Bùng Nổ Theo Đà bị thất bại. Triển vọng thị trường quay trở lại là: “THỊ TRƯỜNG ĐANG Ở TRONG XU HƯỚNG GIẢM”.

Tôi trích dẫn câu nói của William O’Neil. “Biết khi nào nên nắm giữ tiền mặt quan trọng hơn là cố gắng kiếm tiền trong thị trường con gấu.”

Trả lời