Phù Thủy Paul Tudor Jones cho rằng Chiến Tranh Thương Mại sẽ kích hoạt Fed giảm lãi suất, Bán Đôla và mua Trái Phiếu Chính Phủ

Phù thủy Paul Tudor Jones cho rằng chiến tranh thương mại sẽ dẫn đến việc Fed cắt giảm lãi suất. Vì thế, hãy mua trái phiếu chính phủ, và bán đồng đô la Mỹ. Paul Tudur Jones cho biết thị trường chứng khoán Mỹ sẽ vượt đỉnh cũ sau khi Fed tiến hành cắt giảm lãi suất.

Nhà đầu tư tỷ phú Paul Tudor Jones đang theo dõi một kịch bản thử nghiệm mà ông gọi là: “cắt giảm lãi suất 101”.

Để đối phó với kịch bản hạ lãi suất, phát biểu trong một bài phỏng vấn trên Bloomberg Radio, nhà đầu tư nổi tiếng đã cho rằng: các nhà đầu tư nên nhớ những gì họ đã học được trong việc cắt giảm lãi suất, đó là mua cổ phiếu ngay từ đầu, cũng như vàng và mua vào trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ và bán khống đồng đô la Mỹ.

Trong một cuộc phỏng vấn khác với CNBC vào sáng thứ Tư, Jones nói rằng: các nhà đầu tư nên chuẩn bị cho việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất trong năm nay, do căng thẳng leo thang giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc trong các chính sách thương mại.

“Trước đây, tôi đã không nghĩ rằng chúng ta sẽ có một đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên vào năm 2019”, ông ấy nói. ““Nhưng bây giờ thì điều đó đang xảy ra, trừ khi Cuộc Chiến Tranh Thương Mai Mỹ-Trung chấm dứt.”

Lãi suất ngắn hạn thấp hơn thường làm cho lợi suất trái phiếu của doanh nghiệp và chính phủ giảm, và đẩy giá của chúng tăng lên. Đồng thời cũng đẩy giá của cổ phiếu lên cao, vì các cổ phiếu như chỉ số SPX của S&P500, trở nên có giá trị hơn.

Trong lịch sử, lãi suất thấp hơn cũng làm dấy lên lo ngại lạm phát, điều này sẽ làm giảm giá trị của đồng đô la Mỹ và khiến nhiều nhà đầu tư phòng ngừa điều này bằng các khoản đầu tư vào vàng.

Tuy nhiên, viêc lãi giảm suất cũng báo hiệu sự yếu kém về kinh tế trong trung hạn. Đó là lý do tại sao Jones nói rằng, các nhà đầu tư quan tâm đến cổ phiếu cũng nên chuẩn bị cho các đợt điều chỉnh ngắn hạn.

“Chúng ta đã ở trong giai đoạn đầu của hoạt động cắt giảm lãi suất”, Jones phát biểu với Bloomberg. Nó đã được quay lại kể từ khi FED ngừng việc tăng lãi suất vào tháng 12 năm ngoái. Chúng ta có thể mua chứng khoán ngay bây giờ, và chờ cho thị trường chứng khoán tạo đỉnh mới cao hơn. Dự đoán của tôi là Fed sẽ cắt giảm lãi suất và thị trường sẽ tiến lên mặt bằng mới cao hơn.

Võ Nguyên Huân, lược dịch từ Market Watch

Trả lời