[Nhịp đập thị trường 24/6/2019] VCB, VIC cố kéo, nhưng VN-Index vẫn đang găp khó trước ngưỡng kháng cự 967

Như đã nói tuần trước, 967 điểm đang là ngưỡng kháng cự mạnh đối với VN-Index. Những nỗ lực kéo lên của VCB, VIC, SAB nhưng VN-Index vẫn chưa thể nào vượt qua được ngưỡng kháng cự 967. Vào phiên chiều, VNM, GAS bị đạp mạnh khiến VN-Index thu hẹp đà tăng.

Tôi vẫn lạc quan về diễn biến thị trường khi MA5 ngày đang tiến sát MA20 ngày. Nếu VN-Index vượt 967 điểm đi kèm MA5 ngày cắt lên MA20 sẽ xác nhận kịch bản tăng giá theo cấu trúc sóng Double Zigzag trong kênh giá.

MACD đã cho tín hiệu mua từ các phiên trước và sự phân kỳ giữa giá với MACD Histogram vẫn hoạt động tốt.

Chỉ số HNX-Index đã có Ngày Bùng Nổ Theo Đà vào phiên 20/6/2019 và hiện đang có hai phiên lưỡng lự ngay sau đó.

Điều các nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán quốc tế hiện đang theo dõi chính là cuộc khủng hoảng giữa Iran và Mỹ cũng như phiên họp G20 sắp tới. Nếu cuộc khủng hoảng đia chính trị được xoa dịu, TTCK thế giới bật tăng, khả năng TTCK Việt Nam cũng đồng thuận theo xu hướng chung.

Các mã cổ phiếu trong danh mục đầu tư của Chiemtinhtaichinh đang hoạt động khá tốt. VCB phiên ngày hôm nay tăng 2,000 đồng. Cổ phiếu này có điểm phá vỡ từ MẪU HÌNH HAI ĐÁY tại giá 69.6 và được chúng tôi mua vào tại giá 70.3-71.5.

PPC là cổ phiếu được chúng tôi bổ sung sau khi có điểm phá vỡ từ nền giá phẳng chồng trên nền giá phẳng (Flat on Flat) vào ngày 19/6/2019.

Đồng thời, chúng tôi tiến hành loại bỏ những cổ phiếu yếu ra khỏi danh mục. DPR bị loại bỏ khi phần tay cầm xuất hiện cái nêm. Theo WIlliam O’Neil, các tay cầm có dạng hình nêm là nguy hiểm. Chúng tôi gần như không thua lỗ ở DPR ngoại trừ phí giao dịch.

Môt cổ phiếu khác có trong danh mục nhưng đang hoạt động yếu là HVN. Nói chung, HVN sẽ phụ thuộc nhiều đến diễn biến giá dầu mà giá dầu lại liên quan đến căng thẳng giữa Mỹ-Iran. Mặc dù Stoploss đặt tai 41,000 nhưng tôi sẽ thu hẹp mức dừng lỗ trong bổi cảnh thị trường chung không tăng giá và HVN thủng MA20 ngày với volume lớn.

HÃY GHI NHỚ LỜI DẠY CỦA O’NEIL

Trong hình ảnh có thể có: văn bản và thiên nhiên

Trả lời