[Kinh nghiệm đầu tư CANSLIM thực chiến] Học cách tìm kiếm lợi nhuận từ các thương vụ IPO

[Tiếp tục chuỗi series các câu chuyện đầu tư thành công bằng CANSLIM] Vào năm 2004, Mike Scott chỉ mới là một “cừu non (newbie)” khi bước vào thế giới đầu tư. Anh muốn sở hữu cổ phiếu Goole nhưng lúc đó anh ta không hiểu gì về các Nền Giá IPO (bạn có thể đọc cuốn sách của Phù Thủy Mark Minervini: “Giao Dịch Như Một Phù Thủy Chứng Khoán” để hiểu chi tiết hơn), vì thế đã bỏ lỡ điểm mua tại điểm breakout vào tháng 9/2004. Anh chỉ mua cổ phiếu Google khi nhìn thấy khoảng trống tăng giá vào tháng 4/200 (tại giá $214). Lực mua lớn khiến giá xuất hiện khoảng trống giá và thường xuất phát từ một báo cáo lợi nhuận tích cực hoặc thông tin tốt. Khoảng trống này là điểm phá vỡ của mô hình Chiếc cốc không có tay cầm (Cup Base).

Mike nói: “Lúc đó việc mua các khoảng trống tăng giá là điều đáng sợ đối với tôi. Bây giờ thì tôi yêu thích chúng, và thường chú ý đến các khoảng trống tăng giá vì tôi biết những cổ phiếu này thường mang đến những khoản lãi lớn“.

Mike đã rút kinh nghiệm từ sai lầm này và tạo ra một vài khoản lãi lớn từ các thương vụ IPO khác. “Tôi đã ra bài học quan trọng làm thế nào để mua các nền giá IPO từ thương vụ Google. Tôi đã không bỏ lỡ cơ hội ở Michael Kors khi nó IPO. Tôi mua cổ phiếu này vào ngày 17/1/2012 tại giá $27. Tôo đã làm bài tập về nhà và chờ đợi cổ phiếu này tăng giá, chạm vào điểm mua. Michael Kors được bảo trợ phát hành bởi ba tổ chức tài chính lớn, uy tín và có tăng trưởng doanh số, lợi nhuận ở mức ba con số. Công ty có sản phẩm được người tiêu dùng ưa chuộng. Vào ngày 17/1/2019, Michael Kors có khoảng trống tăng giá và tôi đã mua nó. Tôi tiến hành chốt lãi theo quy tắc 8 tuần, tức giá thủng MA10 ngày lần đầu tiên sau 8 tuần và thu về khoản lợi nhuận 84%. “

:Lưu ý: Bạn chỉ nên mua bổ sung hai lần nữa sau khi giá nảy lên từ MA10 ngày, sau khi cổ phiếu có điểm phá vỡ

Trả lời