[Kinh nghiệm đầu tư CANSLIM thực chiến] Hãy giải ngân chậm sau ngày Bùng Nổ Theo Đà

Vào năm 2002, một khóa học trong trường đại học giúp K.Basu biết đến Nhật Báo IBD và cuốn sách Làm Giàu Từ Chứng Khoán của William O’Neil. Vào năm 2003, anh ấy mua cổ phiếu Sina Corp, là một công ty trò chơi Internet của Trung Quốc, và kiếm được khoản lãi 100%. K.Base nghĩ rằng điều đó thật tuyệt, nhưng tiếc thay lại không có đủ tiền để mua một vị thế lớn nên khoản lãi vẫn còn nhỏ.

Sau đó, K.Basu tham gia một vài cuộc hội thảo của Nhật Báo IBD cũng như nhóm IBD Meetup ở New York và các nhà đầu tư khác có cùng tư duy đã giúp anh ấy học cách theo dõi thị trường mỗi ngày, làm thế để trở nên giao dịch năng động hơn. K.Basu xem đây là bước ngoặt lớn trong sự nghiệp đầu tư của mình.

Từ đó, K.Basu xem đầu tư là một nghề nghiệp chứ không phải thú vui. Anh ấy đầu tư nghiêm túc hơn và bắt đầu gặt hái được thành quả tốt hơn.

Lời khuyên của K.Basu đối với các nhà đầu tư khác là rất đơn giản: HÃY CHỜ NGÀY BÙNG NỔ THEO ĐÀ, VÀ GIẢI NGÂN CHẬM BẤT KỂ THỊ TRƯỜNG HOẠT ĐỘNG TỐT HAY KHÔNG. SAU ĐÓ, THƯỜNG XUYÊN CHỐT LÃI Ở MỨC 20%-25%. Nếu bạn làm tốt cả hai điều này, tỷ suất sinh lợi hàng năm của bạn sẽ là từ 25%-50% khi thị trường thuận lợi.”

Đối với ngày Bùng Nổ Theo Đà, Basu cho biết hãy xem các cổ phiếu hoạt động như thế nào trong một hoặc hai tuần trong xu hướng mới: “Nếu cổ phiếu tăng giá tốt, thì ngày bùng nổ theo đà sẽ hoạt động. Nếu các cổ phiếu không giữ được đà tăng sau khi breakout, ngày bùng nổ theo đà sẽ thất bại.”

Nếu thị trường đang ở trong giai đoạn điều chỉnh, đơn giản là quan sát danh sách IBD 50 và xem 10 cổ phiếu tốt nhất như thế nào. Liệu chúng có đang thiết lập nền giá, có sắp xuất hiện điểm phá vỡ, hay là giảm giá? Đó là cách nhanh chóng để nắm bắt sức khỏe của ngài thị trường.

K.Basu khuyến khích mọi người nên tham gia đầu tư ngay cả khi có cả công ăn việc làm ổn định. “Bạn vẫn có thể đầu tư thậm chí ngay cả khi bận rộn. Hãy làm bài tập về nhà (nghiên cứu cổ phiếu) vào cuối tuần, tìm các cổ phiếu đang thiết lập điểm mua, và sau đó đặt lệnh chờ mua cho nhà môi giới.”

Hãy nhìn lại cổ phiếu Sina Corp mà Basu đã đặt mua như thế. Anh ấy mua khi có điểm breakout mẫu hình chiếc cốc không có tay cầm với khối lượng lớn. Cổ phiếu này tăng 100% và anh ấy chốt lợi nhuận.

Trả lời