IDJ: Mẫu hình chiếc cốc-tay cầm xuất hiện khi công ty có bước đột phá về cho thuê Trung Tâm Thương Mại Grand Plaza và Condetel Mũi Né-Bình Thuận

Quét bộ lọc Stock On The Move, chúng tôi phát hiện IDJ đã hình thành điểm phá vỡ (breakout) của mô hình Chiếc Cốc-Tay Cầm vào ngày 22/10/2019. Điểm pivot là 7.5 và khối lượng tại điểm phá vỡ tăng đột biến. Mẫu hình có khối lượng thấp ở khu vực đáy chiếc cốc và tay cầm.

HỒ SƠ CÔNG TY

IDJ là một công ty mới thành lập vào năm 2007 với số lượng nhân sự chỉ… 10 người (số liệu từ Fireant). Từ số vốn 149 tỷ đồng lúc mới thành lập, hiện nay IDJ có vốn điều lệ 326 tỷ đồng. Với cơ cấu nhân sự đơn giản, chúng ta dễ thấy các vị trí lãnh đạotrong công ty đều là kiêm nhiệm.

IDJ có 1 công ty con và 4 công ty liên kết. Hoạt động kinh doanh chính của IDJ là cho thuê văn phòng thương mại (Tòa Nhà Charmvit). Đây là tòa nhà hạng A tọa lạc tại ngã tư Trần Duy Hưng-Hoàng Minh Giám, Hà Nội. Công ty cũng cho thuê tổ hợp gồm Trung tâm thương mại (Grand Plaza), văn phòng (thời gian 50 năm) và tầng hầm (3-5 năm). Tỷ lệ lấp đầy là 91%. Hai mảng kinh doanh này được quản lý bởi công ty liên kết là:

Ngoài ra, công ty có đầu tư vào lĩnh vực giáo dục với trường Hanoi Academy và Làng Văn hóa Việt Mường .

TUY NHIÊN, VÀO NĂM 2018, CÔNG TY BẮT ĐẦU CÓ BƯỚC ĐỘT PHÁ TRONG LĨNH VỰC BẤT ĐỘNG SẢN VÀ TRỞ THÀNH ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY.

CƠ CẤU DOANH THU

90% đến từ mảng Hợp đồng xây dựng, kinh doanh BĐS và tư vấn.

NHỮNG ĐỘT BIẾN TRONG BÁO CÁO KẾT QUẢ KINH DOANH QUÝ 2/2019

Đột biến lớn nhất trong báo cáo tài chính quý 2 là khoản mục Phải Trả Dài Hạn. Vào cuối năm 2018, các khoản đặt cọc cho thuê văn phòng và trung tâm thương mại chỉ cóvẻn vẹn 5 tỷ đồng. Nhưng số liệu quý 2/2019 bất ngờ nhảy vọt lên…274 tỷ đồng. Chúng tôi không có thông tin chi tiết để biết được khoản cọc này đến từ Chamrvit hay Grand Plaza (Note: Theo đánh giá riêng của tôi khả năng đến từ Trung tâm thương mại Grand Plaza). Trước mắt, điều này cho thấy mảng cho trung tâm thương mại của IDJ đang có bước phát triển nhảy vọt và tạo ra nguồn thu ổn định trong tương lai khi công ty phân bổ dần vào doanh thu.

Bên cạnh đó, là khoản thu tiền hợp đồng góp vốn thực hiện dự án cho dự á Mũi Né Bình Thuận (*). Dự án này đã mở bán từ tháng 3/2019 và bắt đầu có được khách hàng đặt mua.

Apec Mandala Wyndham Mũi Né Bình Thuận
Apec Mandala Wyndham Mũi Né là dự án căn hộ Condotel cao cấp tại đường DT716, xã Hòa Thắng – Mũi Né, TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.  Apec Mandala Wyndham Mui Ne được quy hoạch thành khu khách sạn 5 sao với quy mô dự án lên tới 4,5ha với 2.772 căn hộ, khu trung tâm thương mại rộng 1.200m2, khu tổ chức sự kiện 3.600m2 & khu đất xây dựng biệt thự. Dự án do Tập đoàn Apec group làm chủ đầu tư sau thành công vang dội từ Dự án Apec Mandala Wyndham Phú Yên được chính thức mở bán vào tháng 03/2019.
Nguồn: https://condotelvietnam.net/apec-mandala-wyndham-mui-ne-phan-thiet.html
TỔNG QUAN DỰ ÁN APEC MANDALA WYNDHAM MŨI NÉ
– Tên dự án: Apec Mandala Wyndham Mũi Né
– Vị trí: tuyến đường DT716, thuộc địa phận xã Hòa Thắng – Mũi Né, TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
– Chủ đầu tư: Công Ty CP Châu Á Thái Bình Dương – Tập đoàn Apec
– Tổng thầu thi công: Vinaconex 2
– Đơn vị thiết kế: A-Studio
– Đơn vị quản lý: Wyndham Hotels Group (Mỹ)
– Ngân hàng hỗ trợ: OCB & Indovinabank
– Tổng diện tích: 4,5ha
– Loại hình: Căn hộ condotel
– Quy mô dự án : 2.772 căn hộ Condotel sang trọng
– Diện tích căn hộ : 26m² , 31m² , 47m² , 55m²
Khởi công dự án: Quý 1/2019
Thời gian bàn giao căn hộ: Quý 3/2021

Khoản mục người mua trải tiền trước liên quan đến dự án Mũi Né cũng đã tăng 22 tỷ đồng vào đầu năm 2019 lên 56 tỷ đồng quý 2.2019 .

DỰ ÁN TRỌNG ĐIỂM NĂM 2019

Theo Trung tâm Phát triển Quỹ đất TP. Lạng Sơn, hơn 5,5ha khu đất nhà máy xi măng Lạng Sơn cũ đã chính thức thuộc về Công ty Cổ phần Đầu tư IDJ Việt Nam thông qua đấu giá trực tiếp ngày 11/03/2019. Khu đất nhà máy xi măng Lạng Sơn cũ nằm cạnh quốc lộ 1A thuộc thôn Phai Duốc, xã Mai Pha, thành phố Lạng Sơn. Diện tích khu đất theo điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng tại quyết định số 1613/QĐ-UBND ngày 21/08/2019 của UBND tỉnh là 55.432m2.

Theo đại diện chủ đầu tư, dự án Tổ hợp thương mại dịch vụ, căn hộ và khách sạn 5 sao Apec Diamond Park là dự án trọng điểm của công ty trong năm 2019 với mức đầu tư lên tới hàng ngàn tỷ đồng. Không chỉ được thiết kế, xây dựng và hoàn thiện theo các tiêu chuẩn 5 sao quốc tế, Apec Diamond Park còn phát triển hệ thống tiện ích đẳng cấp, toàn diện nhằm đem đến cho cư dân cuộc sống hiện đại và nhiều trải nghiệm, hứa hẹn trở thành điểm đến giải trí, mua sắm, nghỉ dưỡng hấp dẫn của thành phố trong tương lai.

Nguồn: https://vietnamnet.vn/vn/bat-dong-san/khu-dat-nha-may-xi-mang-lang-son-cu-co-chu-moi-514692.html
Khu đất nhà máy xi măng Lạng Sơn cũ có chủ mới
 Apec Diamond Park – Điểm nhấn nơi cửa ngõ phía Đông của thành phố Lạng Sơn

PHÂN RÃ BẢNG CÂN ĐỐI KẾ TOÁN

Số liệu báo cáo tài chính quý 2 cho thấy gần 28% tài sản của công ty nằm dưới dạng khoản phải thu ngắn hạn và 22% là tài sản dỡ dang.

Số liệu Quý 2/2019

Công ty đã làm tốt công tác thu hồi nợ. Số liệu báo cáo cuối năm 2018 cho thấy khoản mục khoản phải thu ngắn hạn chiến đến 41% tài sản công ty. Chủ yếu công ty đã thu hồi thành công gần một nửa khoản nợ của Công ty TNHH Đầu Tư Châu Á-Thái Bình Dương Bắc Binh.

Số liệu Cuối năm 2018

Công ty an toàn về mặt tài chính với tỷ lệ nợ chiếm dụng cao (nợ ngắn hạn không có lãi)

Số liệu quý 2/2019

Phân tích Dupont cho thấy ROE tăng năm 2018 là do sự cải thiện từ kết quả kinh doanh chứ không phải tăng đòn bẩy nợ.

GÓC NHÌN CANSLIM CHECKLIST

Lợi nhuận quý 2/2019 của IDJ sụt giảm 85% so với cùng kỳ năm ngoái do sự sụt giảm của mảng Hợp Đồng Xây Dựng và kinh doanh bất động sản. Theo lý giải của công ty là do công ty tập trung cho việc đấu giá dự án 5,5ha khu đất nhà máy xi măng Lạng Sơn cũ trong khi các dự án cũ đang trong giai đoạn triển khai chưa hạch toán doanh thu (không đáng ngại vì khoản mục người mua trả tiền trước và phải trả dài hạn tăng lên).. Do đó, tạm thời IDJ chưa đáp ứng chữ C

Tuy nhiên, chữ A được đáp ứng với hai năm liền có sự tăng tốc trong tăng trưởng lợi nhuận. ROE năm 2018 là 17.5% nhưng bình quân ba năm là -0.6%. Tỷ lệ nợ thấp. Biên lợi nhuận trong xu hướng mở rộng.

Điều hấp dẫn về mặt kỹ thuật là IDJ có sự mạnh giá (RS) cao đột biến và hiện đang thuộc nhóm dẫn đần ba sàn. RS chúng tôi ghi nhận là 100.

Cơ cấu cổ đông khá loãng với Free float là 83%. Tuy nhiên, có cổ đông lớn mua vào gần 2 triệu cổ phiếu trong 3 quý gần đây. Trong đó, đáng chú ý là sự xuất hiện của Tập Đoàn BG Group. Chính động thái mua vào của 1.359 triệu cổ phiếu của BG Group vào ngày 23/8//2019 đã kích hoạt sóng tăng của IDJ.

Trả lời