Đất Bàu Bàng, Tân Uyên tăng giá & Sự trở lại của IJC!

IJC là cổ phiếu ấn tượng nhất trong những cú đầu cơ dòng bất động sản của tôi năm 2019. Với chiến lược mua theo Khoảng Trống Giá (Gap Up) vào cuối tháng 7.2019, chúng ta đã nhanh chóng có một khoản lãi trên 20% từ nền giá theo mô hình VCP của phù thủy Mark Minervini.

Xem mô hình VCP trong cuốn sách này!

Hãy nhớ quy tắc quan trọng 8 tuần của William O’Neil được đề cập đến trong cuốn sách
Làm Giàu Từ Chứng Khoán”: “Cổ phiếu nào tăng giá trên 20% trong thời gian chưa tới 3 tuần từ điểm breakout, khả năng bạn phải nắm giữ trên 8 tuần”. (xem chi tiết hướng dẫn giao dịch trong sách nhé)

David Ryan, một đệ tử chân truyền của William O’Neil đã có sự bổ sung thú vị cho quy tắc này. Đây không hẳn là một quy tắc mà là một kinh nghiệm của một nhà đầu tư ba lần đạt giải quán quân Cuộc Thi Nhà Vô Địch Hoa Kỳ: “Các cố phiếu có chuỗi 12 phiên tăng giá trong 15 phiên liên tiếp (hoặc 70% số phiên tăng giá trong 10-15 phiên giao dịch) từ nền giá 1 hoặc 2 khả năng sẽ là những …siêu cổ phiếu”

Với mức tăng 40% chỉ trong 17 phiên giao dịch. IJC đang đáp ứng tiêu chí về khả năng hình thành siêu cổ phiếu của O’Neil. Quan sát sức mạnh giá (chỉ báo RS) của ứng dụng Canslim Vietnam (một tính năng mới dành cho bạn đọc mua sách tại Chiemtinhtaichinh), tôi thấy rằng, RS của IJC vẫn được duy trì ở mức cao 92!

Trích: Tính năng CANSLIM Vietnam

Tại thời điểm phiên breakout giả vào ngày 3/10/2019, bản tin Nhịp Đập Thị Trường đã cảnh báo về khả năng xuất hiện nền giá lỗi của IJC. Mặc dù Nền Giá Phẳng (Flat Base) được hình thành nhưng nền giá có những phiên giảm giá mạnh với khối lượng lớn, lấn át những phiên tăng giá với khối lượng thấp. Đồng thời, điểm breakout giả ngày 3/10/2019 có khối lượng thấp nên không thuyết phục.

Hiện tại, IJC đang có chiến lược “Giá kéo ngược về đường MA50 ngày”. Khi nền giá bị lỗi, các cổ phiếu mạnh thường hay xảy ra điều này. Nó sẽ kéo ngược về MA50 ngày để kiểm tra lại sức mạnh. Việc IJC đang điều chỉnh về MA50 ngày với khối lượng thấp là tín hiệu tích cực. Tuy nhiên, như lưu ý của O’Neil và David Ryan, chúng ta phải chờ những phiên phục hồi với khối lượng tăng, bật lên từ MA50 ngày. Bạn phải đảm bảo chắc chắn IJC sẽ được các tay chơi lớn bảo vệ thành công ở đường MA50 ngày!

Khi mua ở nền giá 1 theo mẫu hình VCP vào cuối tháng 7.2019, khoảng trống tăng giá xuất hiện vào ngày 26/7/2019 khi IJC công bố báo cáo tài chính quý 2 với lợi nhuận tăng 56%. Đây là con số vượt ngoài mong đợi của nhà đầu tư sau khi kết quả kinh doanh quý 1/2019 không khả quan. Như O’Neil đã nói, các cú tăng giá dựa trên những thay đổi về điều kiện kinh doanh của doanh nghiệp tạo tiền đề để cổ phiếu tăng giá kéo dài.

Hiện nay, các thông tin về triển vọng của IJC đang trở nên rõ ràng hơn. Trong mô hình đầu tư tăng trưởng của phù thủy Mark Minervini, ông ưa thích các mã cổ phiếu có sự bất ngờ tích cực (ví dụ như báo cáo tài chính quý 2/2019), sau đó là các nhà phân tích điều chỉnh ước tính tăng lợi nhuận.

Trích từ cuốn sách: http://www.elibook.vn/san-pham/giao-dich-nhu-mot-phu-thuy-chung-khoan-trade-like-stock-market-wizard-dat-truoc/

Well!, chúng ta đang có điều đó. Báo cáo tháng 8/2019 của CTCK Bảo Việt đã tiến hành nâng dự phóng mục tiêu giá của IJC lên 19.514, tức upside 33.2%. Cơ sở để đưa ra dự phóng lạc quan này là kỳ vọng hoạt động kinh doanh bất động sản sẽ khởi sắc trở lại với biên lợi nhuận cải thiện. LNST được dự phóng tăng 20%.

Bạn đọc có thể tải về xem tại đây: http://images1.cafef.vn/Images/Uploaded/DuLieuDownload/PhanTichBaoCao/IJC_230819_BVSC.pdf

Hiện tại, quỹ đất của IJC ở TPM.Bình Dương tập trung 3 dự án lớn là KDT IJC Hòa Lợi, KDT IJC và Biệt thư Sunflower mở rộng (Đều nằm ở Thủ Dầu 1). Trong đó, sản phẩm ở dự án KDT IJC Hòa Lợi có giá bán cạnh tranh so với hai dự án còn lại nên được Công ty tập trung khai thác. Năm 2019, Công ty dự kiến bán 69 căn nhà phố tại dự án. Hai dự án còn lại hầu như không có kế hoạch triển khai mới mà chỉ giải quyết hàng tồn kho tại dự án Sunflower Villas.

Tuy nhiên, theo đánh giá của BVSC, động lực chính của IJC không phải là Thủ Dầu 1 mà là khu vực Bàu Bàng và Tân Uyên

Danh mục các dự án của IJC theo khu vực. Việc Thuận An và Dĩ An lên thành phố kéo giá đất ở Tân Uyên tăng.

Các dự án ở Bàu Bàng và Tân Uyên có triển vọng kinh doanh sáng hơn nhờ nhu cầu tăng mạnh.

Với danh mục quỹ đất và sản phẩm đang phát triển, hoạt động kinh doanh của IJC có những hưởng lợi cụ thể. Từ năm 2018, thị trường bất động sản Bình Dương xuất hiện con sóng mới. Sản phẩm đất nền bình dân liền kề khu dân cư và khu công nghiệp thu hút dòng vốn đầu tư. Thanh khoản gia tăng với giá bán từ mức 3-5 triệu/m2 tăng lên 7-15 triệu/m2 ở khu vực có khu công nghiệp như Mỹ Phước, Bàu Bàng…Các sản phẩm nhà phố, biệt thự cao cấp ở TPM.Bình Dương với giá trị cao nên sức cầu gia tăng thấp hơn khu vực khác. Tuy nhiên, TPM Bình Dương không có dự án mới triển khai nên áp lực nguồn cung hạn chế. Do đó, cung và cầu giữ hợp lý giúp thanh khoản và giá bán cải thiện, giải phóng 1 lượng lớn hàng tồn kho cho IJC nói riêng và doanh nghiệp trong Becamex nói chung. Triển vọng khả quan từ sản phẩm bình dân giúp IJC bớt phụ thuộc vào câu chuyện ở TPM.Bình Dương. Chúng tôi đánh giá cao về triển vọng các sản phẩm đất nền bình dân ở Bình Dương trong những năm tới. Sự phát triển mạnh của hoạt động công nghiệp tại Bình Dương ở các khu vực mới như Tân Uyên, Bến Cát, Tân Bình cũng giúp nhu cầu đất đô thị gia tăng. Sự phát triển thời điểm này nếu so sánh với giai đoạn 2008-2010 thì có tính bền vững hơn.

Trích BVSC
Nguồn: https://thitruong.today/binh-duong/du-bao-bung-no-con-sot-dat-nen-huyen-bau-bang-binh-duong-tu-giua-nam-2019
Trích: https://vnexpress.net/kinh-doanh/bat-dong-san-bac-tan-uyen-huong-loi-nho-chu-truong-xay-dung-vsip-3-3980871.html

Dòng cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp đang trở lại với những cái tên như D2D, SZC và có lẽ IJC sẽ sẵn sàng nhập cuộc!!!

2 thoughts on “Đất Bàu Bàng, Tân Uyên tăng giá & Sự trở lại của IJC!

Trả lời