[Nhật Báo IBD] Thị trường chứng khoán Mỹ vẫn ổn sau cú tấn công tên lửa “diệt” tướng Iran

Thị trường chứng khoán Mỹ hoảng loạn đôi chút vào đầu phiên sau khi đón nhận thông tin Mỹ tấn công tên lửa tiêu diệt tướng Iran, khơi mào cho nguy cơ chiến tranh. Chỉ số Nasdaq có lúc giảm 1.2% trong khi S&P500 giảm 1.1% ngay sau mở cửa. Nhưng vào cuối phiên, đà giảm được thu hẹp và trở thành một phiên phân phối vừa phải. Theo đó Nasdaq giảm 0.8% và SP500 giảm 0.8%. Mức tăng của khối lượng là không lớn cho thấy đây là ngày phân phối nhẹ. Hành động giá không có vẻ gì là hoảng loạn bởi lo ngại chiến tranh.

Hiện tại, Nasdaq có 2 ngày phân phối và S&P500 có 3 ngày phân phối. Số ngày phân phối vẫn rất ít. Triển vọng thị trường vẫn là ” Xu Hướng Tăng Được Xác Nhận”.

Nếu đây chỉ là một căng thẳng bình thường, nó sẽ trôi qua nhanh. Giá vàng đã rất nhiều lần tăng vọt khi Mỹ bắn tên lửa nhưng sau đó thì tuột dốc trở lại. TTCK vẫn quay lại quỹ đạo tăng trưởng. Tôi đã thấy điều này diễn ra nhiều lần khi Mỹ phóng 59 quả tên lửa tấn công căn cứ quân sự Syria vào tháng 4 năm 2017. Sau đó một năm, rạng sáng tháng 4 năm 2018, Tomarhawk cũng tiếp tục nã vào Syria. Giá vàng tăng nhanh rồi sau đó giảm trở lại.

Bộ Sách: “LÀM GIÀU TỪ CHỨNG KHOÁN (phiên bản mới) + “Hướng Dẫn Thực Hành CANSLIM”

Trả lời