[Nhìn lại tuần qua, 17.1.2020] Chào Đón xuân Canh Tý, Ngân hàng ấn tượng, thép vững vàng.

Vào ngày 16/1/2020, tức ngày 6 của đợt Nỗ Lực Hồi Phục, chỉ số HNX-Index có phiên Bùng Nổ Theo Đà, với mức tăng 1.1% và khối lượng giao dịch lớn hơn phiên hôm trước. Điều này giúp thị trường trở lại với trạng thái “Xu Hướng Tăng Được Xác Nhận”,  được ghi trong hộp Nhịp Đập Thị Trường.

Ngày 17/1/2020, chỉ số HNX-Index giảm điểm nhưng khối lượng thấp hơn phiên trước nên không phải là ngày phân phối. Số lượng cổ phiếu nằm trên MA50 ngày đã tăng dần lên, thu hẹp khoảng cách so với số lượng cổ phiếu nằm dưới MA50 ngày.

Chỉ số VN-Index đã vượt MA50 ngày để xác nhận đáy chu kỳ PB (chu kỳ sơ cấp) được tạo lập vào ngày 8.1.2020. Bộ nến Three Rising Method cũng xuất hiện ủng hộ cho kịch bản tăng giá.

Note:

Kết quả hình ảnh cho three rising method

Danh sách cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần mở rộng dần, sau nhiều tuần, số lượng cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần vào ngày 17/1/2020 là 11 mã, nhiều hơn so với số lượng cổ phiếu phá đáy 52 tuần là 9 mã. Ngành ngân hàng có nhiều mã vượt đỉnh 52 tuần. Việc ngành ngân hàng tạo sóng mang lại tín hiệu tích cực vì nó là ngành thường xuất hiện ở đầu chu kỳ tăng giá.

Bảng Sức Mạnh Giá (RS) ngành cho thấy ngành thép, ngân hàng vẫn tiếp tục tăng tốc và giữ hai vị trí đầu bảng. Theo sau vẫn là nhóm công nghệ và hàng tiêu dùng cá nhân và gia đình.

Đáng chú ý, là nhóm đầu tư chứng khoán (là các quỹ đóng và quỹ mở) đang tăng tốc dần. RS của nhóm này là 60.8, cao hơn so với tuần trước là 50.8. Sự đột biến tiếp theo thuộc về nhóm công nghệ. RS của nhóm công nghệ là 77.3, cao hơn tuần trước là 71.9. Nhóm công nghệ bứt tốc nhờ của SAM, DGW.

Bộ Sách: “LÀM GIÀU TỪ CHỨNG KHOÁN (phiên bản mới) + “Hướng Dẫn Thực Hành CANSLIM”

Các cổ phiếu tăng trưởng thuộc các ngành đang có RS cao vẫn tăng trưởng tốt. HPG vẫn đang tăng giá theo mô hình sóng tam giác.

Cổ phiếu VCB trong phiên cuối tuần đã có phiên breakout từ mẫu hình Chiếc Cốc-Tay Cầm. Các điểm mua PK Technique và Dellphic Buy giúp chúng tôi có đươc điểm mua sớm hơn phiên breakout. Phiên breakout có khối lượng tăng gấp 3 lần thanh khoản bình quân. Điểm breakout này chỉ diễn ra sau 1 ngày của phiên Bùng Nổ Theo Đà của HNX-Index.

Các cổ phiếu leader sớm có điểm breakout như PNJ vẫn mạnh mẽ. VCP sau khi test lại điểm pivot của mẫu hình VCP, đồng thời là đường MA50 ngày đã tăng tốc mạnh mẽ. Báo cáo quý 4/2019 cho thấy lợi nhuận của PNJ trong quý này tăng 45% so với cùng kỳ.

DRC thuộc nhóm ngành ô tô và linh kiện ô tô cũng đang bứt tốc sau điểm breakout của mẫu hình Nền Giá Phẳng

VJC thuộc ngành du lịch và giải trí tiếp tục breakout trở lại sau màn squat.

 

 

Trả lời