[Nhịp Đập Thị Trường 14/2/2010] VN-Index xuất hiện No Demand tại kháng cự. Tiêu điểm FIT

Việc VIC bị “ngã té” trong phiên cuối tuần khiến chỉ số VN-Index bị suy yếu. Trên đồ thị giá, chỉ số VN-Index xuất hiện thanh giá No Demand trong phân tích VSA vào ngày 13/2/2020, tức phiên ngày thứ 5. Thanh giá No Demand là phiên tăng giá với khối lượng thấp hơn hai phiên trước, cho thấy thiếu lực cầu của các nhà đầu tư tổ chức.

Điều đáng nói là thanh giá No Demand xuất hiện ngay tại vùng kháng cự 940-945, là vùng hỗ trợ trước đó nay trở thành kháng cự sau khi bị phá thủng. theo mô hình sóng Elliott, chỉ số VN-Index vẫn đang trong giai đoạn giảm giá theo sóng 3.

Đã 10 phiên từ đáy của đợt Nỗ Lực Hồi Phục và không có Ngày Bùng Nổ Theo Đà để đưa chỉ số VN-Index trở lại xu hướng tăng. Vì thế triển vọng của chỉ số VN-Index vẫn là giảm giá.

[Nhìn Lại Tuần Qua,7.2.2020] Đừng lầm lẫn về ngày Bùng Nỗ Theo Đà!

Tuy nhiên, tôi nhìn thấy sự mở rộng dần của danh sách vượt đỉnh 52 tuần. Tính đến cuối tuần qua, có 10 mã cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần (so với 6 mã cổ phiếu ở tuần trước), trong kh số lượng cổ phiếu phá đáy 52 tuần giảm xuống còn 7 mã. Chúng tôi sẽ theo dõi kịch bản chỉ số VN-Index vượt kháng cự với ngày Bùng Nổ Theo Đà (bị muộn) với danh sách tiếp tục mở rộng. Dẫu vậy, kịch bản chính của tôi vẫn là chỉ số VN-Index giảm điểm với thanh giá No Demand ngay tại kháng cự.

Nhịp Đập Thị Trường cho thấy số lượng cổ phiếu nằm dưới MA50 ngày vẫn chiếm số lượng áp đảo so với số lượng cổ phiếu nằm trên MA50 ngày.

CTG đang là trụ cột dẫn điểm của VN-Index nhưng tôi đang nhận thấy một số dấu hiệu chứng lại ở một số mã cổ phiếu trụ cột. Như cảnh báo trước đây, CTG đã có đám mây đen che phủ (dark cloud) xuất hiện trong khi có phân kỳ giữa giá với RSI, với +DMI. Thêm một phiên giảm điểm có thể kích hoạt lệnh bán từ MACD. Các cảnh báo về BIDVCB có thể xem tại link.

VPB tăng 20% từ điểm pivot của mẫu hình Cup (không có tay cầm) trong thời gian 4 tuần từ nền giá số 1 là dấu hiệu theo quy tắc 8 tuần của O’Neil. Nghĩa là bạn nên cố gắng kiên trì nắm giữ VPB trong thời gian ít nhất 7-8 tuần. Chú ý, VPB có gap up vào ngày 5.2.2020. Sau khi Breakout một phần tay cầm nằm dốc lên cao hơn đỉnh chiếc cốc. Nếu đây là điểm pivot của mẫu hình Cup and handle, thì hiện VPB chưa tăng đủ 20% và khả năng xuất hiện pullback khá cao. Trong trường hợp này, đường MA10 ngày trở thành công cụ trailing stop. Nói tóm lại VPB đang là cổ phiếu mạnh nhưng tôi đang nhìn thấy khả năng pullback trong ngắn hạn. Đặc biệt trong phiên cuối tuần, khối lượng tăng mạnh nhưng giá gần như không tăng  nhiều. Đó là dấu hiệu yếu.

Tiêu điểm ngày hôm nay là FIT. Cấu trúc sóng Elliott cho thấy, FIT có dạng zigzag in channel. Tuy nhên, giá hiện nay đang hồi phục lại đúng mức kháng cự b (vòng tròn). Để có điểm mua FIT phải vượt qua điểm kháng cự này. FIT có thể được xem là chiến lược Pullback to Ma50 ngày của O’Neil. Giá kéo về MA50 ngày với khối lượng thấp sau đó, bật dậy với khối lượng lớn. Điểm mua PK xuất hiện nhưng do cấu trúc dạng zigzag khá nhọn chữ V nên điểm mua này là điểm mua yếu. Sóng 4 thường diễn biến phức tạp. Chúng tôi sẽ cho đợi các lần retest hoặc các điểm mua nền giá chặt hơn so với zigzag in channel hiện tại.

FIT có đột biến lợi nhuận trong quý 4 với sự cải thiện mạnh mẽ của lợi nhuận biên ròng. 

Bảng CANSLIM Checklist cho thấy, FIT có 2 trong 3 quý gần đây tăng tốc trong tăng trưởng lợi nhuận. Biên Lợi nhuận cũng đang mở rộng. FIT có lợi nhuận 92 tỷ đồng trong năm 2019 sau khi thua lỗ gần 10 tỷ trong năm 2018. Công ty đang hưởng lợi sau quá trình tái cấu trúc vào năm 2018 theo đó tập trung vào ba phân khúc: Dược, hàng tiêu dùng cơ bản, và bất động sản, chứ không còn đơn thuần đi đầu tư tài chính như trước đây. DCL, đơn vị đầu tư trong ngành dược cũng bắt đầu gặt hái lợi nhuận sau khi nhà máy Capsule 3 hoạt động vào tháng 8/2018.

Chỉ báo RS (Sức Mạnh Giá) của FIT là 98. Lưu ý hoạt động của cổ đông lớn. Công ty Cổ Phần Phát Triển Bất Động Sản DPV đã thoái 31 triệu cổ phiếu FIT (và chấp nhận thua lỗ) vào tháng 9/2019. Trước đây, DPV là cổ đông lớn thứ hai sau Dũng Tâm (công ty của chủ tịch Sang). Chúng tôi chưa rõ lý do bán cổ phiếu của DPV nhưng có thể phỏng đoán là sự tái cơ cấu vì vào tháng 3/2017, toàn bộ cổ đông sáng lập đã không còn nắm giữ cổ phần.

Sau khi DPV thoái vốn,FIT bắt đầu có sóng tăng mạnh mẽ. Chủ tịch Sang đã mua 3 triêu cổ phiếu vào ngày 31/1/2020 và đang tiếp tục đăng ký mua thêm 7 triêu cổ phiếu nữa.

Bộ Sách: “LÀM GIÀU TỪ CHỨNG KHOÁN (phiên bản mới) + “Hướng Dẫn Thực Hành CANSLIM”

Trả lời