Đừng mua khi trước đó có nêm. Case D2D

Trong phương pháp đầu tư CANSLIM, chiếc cốc tay cầm là mẫu hình thường được sử dụng nhất. Bạn đọc có thể xem lại các bài viết hướng dẫn về cách vân dụng mẫu hình chiếc cốc tay cầm.

Hướng dẫn toàn diện và đầy đủ về mẫu hình chiếc cốc -tay cầm của William O’Neil

5 đặc điểm ở phần tay cầm để tạo nên một nền giá tốt!

Một trong những tín hiệu mà tôi đánh giá là nguy hiểm nhất khi sử dụng chiếc cốc tay cầm chính là Cái Nêm. O’Neil cảnh báo bạn rằng, gần như các mẫu hình có cái nêm đều thất bại. Vì thế, đừng bao giờ mua khi trước đó xuất hiện cái nêm.

D2D chính là trường hợp thú vị tôi muốn nhắc lại để bạn ghi nhớ về mẫu hình này. D2D cũng là minh họa cho việc luôn chu ý đến hành động giá chứ không phải thông tin cơ bản. Ngày 18/10/2019, D2D mở gap up khi có thông tin lợi nhuận quý 3 tăng gấp 25 lần cùng kỳ (với lượng tiền mặt gần 1,500 tỷ đồng). D2D lúc này các thông tin trở nên quá tốt để những người theo trường phái giá trị tin rằng, đây là một cổ phiếu tốt. Lỗi mặc định là họ không muốn bán cổ phiếu có yếu tố cơ bản tốt.

Trader chỉ tập trung quan sát hành động giá. Lợi nhuận, cơ bản tốt, dự án xyz…tất cả chỉ là câu chuyện được vẻ nên bởi big boy.

Việc nhận diện cái nêm luôn chú ý quan sát với khối lượng. Cái nêm thường xuất hiện khi khối lượng giảm dần trong khi hình thành cái nêm. Tức là các đỉnh cao dần nhưng khối lượng ngày càng thấp. Trong trường hợp của D2D, cái nêm xuất hiện ngay sau phiên mở Gap Up vì báo cáo quý 3 lãi khủng.

Nếu bạn muộn màng trong việc phát hiện ra sự xuất hiện của cái nếm thì phiên giảm mạnh thủng MA20 ngày với khối lượng lớn là dấu hiệu cuối cùng để bạn phải thoát ra khỏi D2D. Đây chính là cách thoát lệnh của phù thủy Mark Minervini. Tôi thoát khỏi D2D ngay trước khi phiên này xuất hiện. Cổ phiếu này sau đó mất hơn 50% giá trị.

CÁCH TƯ DUY & GIAO DỊCH CỦA NHÀ VÔ ĐỊCH ĐẦU TƯ CHỨNG KHOÁN (THINK & TRADE LIKE A CHAMPION)- Những bí mật, quy tắc giao dịch của một PHÙ THỦY CHỨNG KHOÁN

Trong ngôn ngữ VSA, thì phiên giảm ngày 22/11/2019 được goi là Trap Upmove, là cái bẫy mà bên bán đặt ra để dụ những người mua bất cẩn tham gia vào. Tôi có thể mô tả Trap Upmove như sau:

Mô tả: Nó được hình thành qua hai thanh giá. Thanh giá đầu tiên là tăng giá và đóng cửa rời xa đỉnh cao nhất ngày. Thanh giá tiếp theo là một thanh giá giảm mạnh với spread rộng và đóng cửa gần đáy thấp nhất. Bẫy ở đây là đỉnh cao nhất của thanh giá thứ hai cao hơn thanh giá đầu tiên. Nó được thiết kế để nhốt trader bất cẩn vào một vị thế tồi.

Bối cảnh: Hãy chú ý đến bối cảnh. Sau một giai đoạn tăng giá, đây có thể là dấu hiệu phân phối đầu tiên của nhóm các nhà giao dịch chuyên nghiệp. Nếu có các tín hiệu SOW khác gần đó thì nó bổ sung tín hiệu yếu.

Kỳ vọng gì sau Trap Upmove: Đây là tín hiệu yếu. Tuy nhiên, hãy cẩn thận nếu khối lượng thanh giá giảm là rất cao và thanh giá tiếp theo lại tiếp tục tăng giá. Điều này cho thấy có lực mua ở thanh giảm giá dù lực cung nhiều.

Phần mềm Trade Guider là tài liệu miễn phí của Trend Trader

Bộ Sách: “LÀM GIÀU TỪ CHỨNG KHOÁN (phiên bản mới) + “Hướng Dẫn Thực Hành CANSLIM”

Trả lời