FPT có thể trở lại với mô hình tăng trưởng sau khi giữ MA200 ngày.

Vào giữa tháng 2, tôi có đưa ra cảnh báo về khả năng FPT đạt đỉnh theo mô hình vai đầu vai.  FPT sau đó có giảm trong ngày thị trường chứng khoán Việt Nam giảm mạnh 24/2/2020 nhưng sau đó đang hồi phục trở lại.

FPT và mẫu hình bán khống vai đầu vai của O’Neil

Trader tập trung quan sát hành động giá chứ không phải các thông tin về yếu tố cơ bản. Hành động giá sẽ cho biết cổ phiếu nào mạnh và có khả năng là leader khi thị trường tăng giá trở lại. 

Trong trường hợp của FPT, cổ phiếu này đã khôi phục lại sức mạnh giá khi bật từ MA200 ngày với khối lượng lớn. Đường MA200 là nơi phòng thủ của các nhà đầu tư tổ chức mang tính giá trị. Tôi thường hay gọi là “Thành trì cuối cùng của bên mua”. Việc giá giữ được MA200 ngày với khối lượng lớn đang mang tới hy vọng phá bỏ kịch bản giảm giá theo mô hình vai đầu vai, và chuyển sang mô hình tăng trưởng theo mẫu hình W.

Hình dưới cho thấy giá bật dậy mạnh từ MA200 như thế nào và khối lượng lớn ra sao so với thanh khoản bình quân. Đây là dấu hiệu cho thấy các tay chơi lớn đang bảo vệ giá trị cho FPT tại thành trì cuối cùng này. CHỉ báo MACD có dấu hiệu tôi gọi là Hook, tức tiếp diễn xu hướng mua từ đáy ngày 3/2/2020.

Lưu ý kịch bản W (các trendline màu hồng), với độ sâu của nền giá là -20%. 

Bạn có thể nhìn thấy rõ hơn cấu trúc hành động giá của hai phiên gần nhất là 26/2 và 27/2 sau khi tiến hành test dưới dạng “Bottom Reversal”. Đây là dạng test qua hai thanh giá nhằm rũ bỏ các trader yếu. Thanh giá đầu tiên mở cửa giá thấp khiến cho các trader tiếp tục nghĩ tới kịch bản vai đầu vai và bán nhưng cuố phiên lại đóng cửa ở đỉnh cao nhất ngày. Điều này đã bẫy các nhà đầu tư muốn bán và loai bỏ họ. Thanh giá tiếp theo (ngày 27/2) bật dậy mạnh mẽ từ MA200 ngày với khối lượng lớn để xác nhận sức mạnh bên mua.

(Phân tích VSA bởi phần mềm Trade Guider)

Nhóm ngành công nghệ đang có sóng ngành với RS được cải thiện. FPT đang là cổ phiếu hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ. Liệu rằng FPT có trở thành leader để đẩy thị trường tăng trở lại. Để trả lời, chúng tôi chờ đợi sự confirm bởi các tín hiệu như PK Technique, một công cụ giao dịch của Trend Trader.

Bộ Sách: “LÀM GIÀU TỪ CHỨNG KHOÁN (phiên bản mới) + “Hướng Dẫn Thực Hành CANSLIM”

Trả lời