[Góc nhìn chiêm tinh tài chính] Đỉnh hoảng sợ = đáy chứng khoán. Cơ hội lớn trước tháng 4!

Trước khi bắt đầu, hãy xem lại đoạn trích trong bài dự báo Triển Vọng TTCK Việt Nam năm 2020

Triển vọng TTCK Việt Nam 2020 dưới góc nhìn chu kỳ và chiêm tinh tài chính

Thế Giới

NĂM 2020, Saturn (Thổ Tinh) và Pluto (Diêm Vương Tinh) sẽ giao hôi ở cung Ma Kết. Trong khi đó, Hỏa Tinh sẽ bắt đầu rời từ cung Bọ Cạp sang Nhân Mã. Theo nghiên cứu của Jack Gillen (một nhà chiêm tinh tài chính ở Mỹ), điều này thường trùng với các cú Crash, Depression…như sau:

  • Khi Thổ Tinh ở cung Ma Kết, Hỏa Tinh ở cung Nhân Mã. Năm 1873, Thổ Tinh ở Ma Kết, Hỏa Tinh nghịch hành ở Nhân Mã. Điều này tạo nên đợt hoảng loạn năm 1873 với việc đầu cơ hạn chế vào lĩnh vực đường sắt đã bùng nổ trước đó. Trường hợp tiếp theo là vào năm 1901, khi Thổ Tinh ở cung Ma Kết, Hỏa Tinh ở cung Nhân Mã. 20 năm tiếp theo là vào năm 1929, bắt đầu đại khủng hoảng với đỉnh vào tháng 10. Giai đoạn tiếp theo là 1960-1961, có đợt hoảng loạn vào năm 1962. Chúng ta sẽ lặp lại mẫu hình này vào năm 1990 và năm 2020.

Vâng cái kết hiện tại quá đáng buồn. Chỉ số Dow Jones rớt hơn 30% từ đỉnh tháng 2/2020 thời điểm mà chúng tôi đã cảnh báo khả năng lập đỉnh

[Phân tích sóng Elliott] Cảnh báo SP500 có thể giảm theo sóng chéo

Đã rất lâu rồi tôi cố gắng tránh explain mọi thứ bằng Astrology (Chiêm Tinh Tài Chính), điều không được công chúng đón nhận. Các thuật ngữ rất xa lạ, trừu tượng và gần như rất ít người ở Việt Nam có thể hiểu được nó là cái gì, ngoài một số môn đệ do tôi training. Năm 2020, tôi quay lại sử dụng các thuật ngữ này vì ngoài ra, tôi không có một cách giải thích nào khác!

Trong Astrology, chúng ta phải luôn nhìn vào bối cảnh, tức vở kịch của phim. Phải biết phim đang chiếu vỡ kịch nào. Các cung chính là vỡ kịch mà các hành tinh sẽ diễn. Năm 2020, chúng ta có “Capricorn Stellium” tức Đại Trùng Tụ tại cung Ma Kết bởi Saturn (Thổ Tinh), Pluto (Diêm Vương TInh) và Jupiter (Mộc Tinh). Mars (Hỏa Tinh) là nhân tố “kíp nổ”. Ở đầu năm 2020, nó di chuyển sang cung Nhân Mã ngay trước thời điểm cú sụp đổ diễn ra. Tại thời điểm đó, tôi hy vọng rằng, TTCK có thể tăng thật nhanh từ đầu năm để tránh cho cú sụp diễn ra quá mạnh và để chừa room cho không phá các kịch bản tăng giá dài han. Thật tiếc điều này đã không xảy ra vì sự xuất hiện của virus Corona.

Ngày 20/3/2020, Hỏa Tinh sẽ bắt đầu giao hội với Jupiter, sau đó sẽ giao hội với Pluto vào ngày 23 tháng 3 và Saturn vào ngày 31/3/2020. Hỏa Tinh đóng vai trò như kíp nổ. Nó có thể kích hoạt một chu kỳ mới khi giao hôi với các hành tinh lớn nói trên. Điểm kích hoạt có thể trước hoặc sau khi có sự giao hội. Trong trường hợp của chúng ta là nó xảy ra trước với đỉnh vào tháng 2/2020 của Dow Jones. Nỗi sợ hãi lớn dần và nó đang đạt tới đỉnh điểm vào quanh thời điểm 20/3 đến 1/4/2020. Đây là lý do hiện tượng địa tâm để tôi nghĩ rằng, xu hướng sợ hãi gần đây của con người đang đến điểm đảo ngược, ít nhất là trong ngắn hạn. ĐỈNH NỖI SỢ HÃI BẰNG ĐÁY CHỨNG KHOÁN!

Chưa hết, sự nhập cung cũng là thời điểm thay đổi trong tâm lý và hành vi của con người. Ngày 21/3/2020 , Saturn tạm rời cung Capricorn (Ma Kết) để nhập cung Aquarius (Bảo Bình). Mars cũng sẽ nhập cung này vào ngày 30/3/2020. Việc có hai hành tinh cùng nhập cung tại một vị trí sẽ tạo nên sự thay đổi trong tâm lý hành vi của nhà đầu tư.

Tuần tới, ngày 24/3/2020, New Moon se xuất hiện tại vị trí Bạch Dương. Các hiện tượng Super Timing sẽ mạnh lên dưới sự hỗ trợ của New Moon. Đồng thời , ngày 21/3/2020 là thời điểm Xuân Phân (Lập Xuân).

Nói tóm lại, tôi đang nhìn thấy khả năng thay đổi trong tâm lý của đám đông. Đám đông đang sợ hãi và đỉnh nỗi sợ hãi sắp được thiết lập. Khắp các mặt báo, mọi người đều lo sợ khủng hoảng kinh tế bị kích hoạt bởi virus corona. Goldman Sachs cho rằng thị trường phải giảm thêm 26% nữa mới thấy đáy. Morgan Stanley khẳng đỉnh chắc cú chúng ta đã khủng hoảng rồi….

Capircorn (cung của sự lo lắng, sợ hãi và mất mát) nay đang tạm lắng nhờ các hành tinh nhập sang cung Aquarius (cung của những phát hiện mới và có những giải pháp cho các vấn đề hiện tại).

Nếu đỉnh nỗ sợ hãi xảy ra, đó là thời điểm để các chỉ số chứng khoán Mỹ tạo lập đáy. Ít nhất, tôi đã nhìn thấy sự phân kỳ giữa giá và Stochastic Oscillator ở chỉ số SP500 (và các chỉ số khác cũng thế). 

Không có mô tả ảnh.

Tại Việt Nam, chúng ta đang có sự phân kỳ giữa chỉ số VN-Index và HNX-Index, một trong những dấu hiệu tạo đáy theo WIlliam O’Neil và Raymond Merriman. Cả Việt Nam và Mỹ đang đứng trước thời điểm tạo đáy chu kỳ 50 tuần. Theo quy tắc 8 tuần, nếu như đáy 50 tuần được tạo lập, giá sẽ tăng ít nhất 7-8 tuần sau đó (gần 2 tháng).

Trong mô hình sóng Elliott, chúng tôi duy trì kich bản tăng giá cho dài hạn nếu như mốc 660 điểm vẫn giữ vững. Có hai vùng support hiện nay là 705 điểm và 680 điểm.

Bộ Sách: “LÀM GIÀU TỪ CHỨNG KHOÁN (phiên bản mới) + “Hướng Dẫn Thực Hành CANSLIM”

Bảng RS ngành cho thấy, ngành hóa chất vẫn đang có RS cao. Theo bảng phân ngành của Fireant, ngành hóa chất bao gồm: Hóa chất cơ bản (nhựa, cao su, hóa chât), tài nguyên cơ bản (Như giấy, thép, khai khoáng). Chú ý DCM, DCM đã tạo đáy và tăng lên trong khi thị trường vẫn đang sụt giảm. Các cổ phiếu trong ngành hóa chất như HAI, HII có mức tăng mạnh, trong đó HAI tăng giá theo họ “Nhà Quyết”. Mức độ điều chỉnh của PHR (thực chất bây giờ đã là ngành bất động sản nhưng Fireant vẫn phân loại vào Hóa Chất) cũng có độ gồng tốt hơn so với thị trường. Phần lớn các mã cổ phiếu trong ngành hóa chất là công ty nhỏ, nên gần như rất ít bị ảnh hưởng bởi sự sụt giảm của thị trường chung.

Ngân hàng và công nghệ, những nhóm ngành có thanh khoản lớn đang xếp thứ 6 và 7. Chi tiết các mã cổ phiếu RS cao được gửi đến các Trend Trader.

 

 

One thought on “[Góc nhìn chiêm tinh tài chính] Đỉnh hoảng sợ = đáy chứng khoán. Cơ hội lớn trước tháng 4!

Trả lời