[Nhịp đập thị trường, 25/3/2020] Ngày 2 Nỗ Lực Hồi Phục. Mẫu hình nến Ngôi Sao Mai xuất hiện

Sau những ngày tháng bĩ cực từ đầu năm, nhà đầu tư chứng khoán Việt Nam và thế giới có một phiên giao dịch ngập tràn niềm vui. Các chỉ số chứng khoán Mỹ tăng từ 8%-11% nhờ thông tin gói 2,000 tỷ được thông qua. Thị trường chứng khoán Việt Nam vì thế cũng có phiên tăng giá mạnh nhất từ đầu năm khi VN-Index tăng 4.71% với khối lượng thấp hơn ngày hôm qua. Bản tin Nhịp Đập Thị Trường dành cho TTCK Việt Nam ghi nhận “đây là ngày 2 của đợt nỗ lực hồi phục”. Chúng ta chờ đợi ngày Bùng Nổ Theo Đà, thường xuất hiện sau ngày 4 của đợt Nỗ Lực Hồi Phục, để đưa thị trường quay lại xu hướng tăng giá.

Bộ Sách: “LÀM GIÀU TỪ CHỨNG KHOÁN (phiên bản mới) + “Hướng Dẫn Thực Hành CANSLIM”

Trên đồ thị giá, mẫu hình nến đảo chiều Morning Stars (Ngôi Sao Ban Mai xuất hiện). Như vậy, đúng như kỳ vọng, tôi nhìn thấy khả năng đảo chiều quanh thời điểm 1.4.2020. Chỉ số VN-Index đang đối diện với Exhaustion Gap của phiên trước đó. Nếu như VN-Index có ngày Bùng Nổ Theo Đà, nó cần phải lấp khoảng trống này lại. Ngược lại, việc VN-Index giảm trở lại, phá đáy hiện tại và lủng luôn mốc 640 điểm, chúng tôi cảnh báo các xu hướng giảm giá dài hạn chưa dừng lại. 

Với việc mẫu hình nến đảo chiều xuất hiện tại mốc thời gian đảo chiều, chúng tôi hy vọng sóng 5 thuộc sóng C trong sóng IV đã kết thúc. Thị trường cần tăng giá trở lại theo mô hình sóng Elliott.

[Góc nhìn chiêm tinh tài chính] Đỉnh hoảng sợ = đáy chứng khoán. Cơ hội lớn trước tháng 4!

Dòng cổ phiếu ngân hàng là tâm điểm bởi chiếm trọng số lớn đối với VN-Index. Trước đợt sóng giảm từ đầu tháng 3,2020, ngân hàng là dòng dẫn sóng. Những ngành dẫn sóng xuất hiện ở cuối thị trường con gấu cũ có thể là manh mối trở thành ngành dẫn sóng ở thị trường tăng giá mới. Trong phiên hôm nay, VCB, CTG tăng trần trong khi các mã cổ phiếu tăng mạnh.

Vì phần lớn các cổ phiếu đều giảm sâu, đợt tăng giá sắp tới chủ yếu nhằm xây lại nền giá. Các cổ phiếu Big Stock sẽ là tâm điểm.

Theo NGUYÊN TẮC CHU KỲ, NẾU ĐÁY CHU KỲ 50 TUẦN ĐƯỢC THIẾT LẬP, VN-INDEX CÓ SÓNG TĂNG 7-8 TUẦN (GẦN 2 THÁNG).

Tương tự như VN-Index, VCB cũng có mẫu hình Morning Stars. Cổ phiếu này đang tìm thấy điểm hỗ trợ tại Fibonaci 78.6%. Cổ phiếu này đang tiến sát vùng đáy của mẫu hình chiếc cốc-tay cầm trước đó.

Trả lời