[Nhịp đập thị trường, 30/3/2020] Phiên test cung, chờ đợi sự xác nhận của Bùng Nổ Theo Đà!

Phân tích hành động giá:

Phiên giao dịch ngày 30/3/2020 có thể xem là một phiên Test cung thành công với spread hẹp, khối lượng thấp và giá đóng cửa nằm ở nửa trên spread.  Trước đó, ngày 24/3 và 25/3 có Stopping Volume. Các phiên sau tăng giá v xác nhận tín hiệu tăng giá nhưng do khối lượng thấp, spread hẹp dần nên lực yếu tạo nên bull trap. Điều này hoàn toàn đúng với những gì các nhà phân tích VSA mong đợi ở Stopping Volume. Chỉ báo Stopping volume giúp các nhà giao dịch nhận biết lực cầu đang xuất hiện nhưng lực bán vẫn còn. Thị trường sẽ không tăng giá nhanh cho đến khi các nhà giao dịch chuyên nghiệp kiểm tra lực cung đã biến mất hay chưa. Họ sẽ làm điều này bằng các cú shakeout (rũ bỏ) hoặc test (kiểm tra). Cú test nên xảy ra ở vùng giá của Stopping Volume.

Phiên ngày 30/3/2020 chính là một phiên test cung như thế. Một nhà giao dịch lớn đang tích lũy ở một cổ phiếu nào đó có thể muốn đạp giá xuống để gom hàng. Tuy nhiên, để lái giá cổ phiếu tăng, điều này sẽ khó nếu những người khác muốn đổ ra bán. Để lái giá an toàn, nhà giao dịch lớn này phải kiểm tra xem có bao nhiêu lực cung còn tồn tại. Nhà giao dịch chuyên nghiệp này phải hấp thụ tất cả lực bán ra nếu như muốn đẩy giá. Nếu họ buộc phải hấp thụ lực cung này, họ muốn chọn thời điểm lực cung này là ít nhất. Nên nhớ, các trader chuyên nghiệp không muốn ôm nhiều hàng giá cao vì điều đó khiến họ thua lỗ khi thị trường giảm.

Các cú hồi phục ở bất cứ mã cổ phiếu nào cũng chỉ diễn ra trong thời gian ngắn sau khi bạn nhìn thấy lực cung xuất hiện. Các nhà giao dịch chuyên nghiệp hiểu rằng, tai những thời điểm có tin xấu, lực cung dễ dàng bị loại bỏ ra khỏi thị trường. Để biết được lực cung đã được loại bỏ nhiều hay chưa, cách tốt nhất là cho giá rơi thật nhanh.  Những trader yếu ớt sẽ hoảng loạn bán ra. Các trader chuyên nghiệp làm điều này bằng cách bán mạnh lúc mở cửa, có thể lợi dụng cả thời điểm có tin xấu. CHÍNH KHỐI LƯỢNG GIAO DỊCH LÚC THỊ TRƯỜNG GIẢM GIÁ SẼ GIÚP CÁC TRADER CHUYÊN NGHIỆP BIẾT ĐƯỢC CÓ BAO NHIÊU LỰC CUNG ĐANG BÁN RA. NẾU KHỐI LƯỢNG THẤP, HOẶC GIAO DỊCH TRẦM LẮNG, LỰC CUNG CÒN LẠI ÍT. Đây cũng là cách bẫy các stoploss của thị trường.

Ngược lại, khối lượng lớn, chứng tỏ còn lực cung nhiều. Quá trình này được gọi là TEST CUNG. Quá trình test cung diễn ra thành công với khối lượng thấp và những cú test với khối lượng cao, thường đi kèm với các “tin cực xấu”. Đó chính là lúc thị trường rũ bỏ các trader yếu ớt để dễ dàng đẩy giá cao hơn. Test cung là một tín hiệu SOS (dấu hiệu mạnh).

Thông thường, bạn sẽ nhìn thấy các cú test cung với khối lượng thấp. Nó giúp thị trường dễ dàng tăng giá ngay lập tức.

Theo góc nhìn CANSLIM, thì đây là phiên nỗ lực hồi phục số 5 trên sàn Hose. Thường các Ngày Bùng Nổ Theo Đà hay xuất hiện ở ngày 4 đến ngày 7 Nỗ Lực Hồi Phục. Đôi khi xuất hiện muộn hơn ở Ngày 10. Chúng ta cần có sự xuất hiện của ngày Bùng Nổ Theo Đà để quay trở lại uptrend. Trong khi đó, sàn Hà Nội đã tạo đáy mới và bắt đầu đếm lại từ đầu ngày Nổ Lực Hồi Phục. Tuy nhiên, chú ý chúng ta đang có sự phân kỳ giữa các chỉ số. Điều O’Neil xem là một trong những dấu hiệu tạo đáy.

Trên thị trường chứng khoán Mỹ, Traderlion, một nhà giao dịch theo trường phái CANSLIM, Nasdaq cũng đã có 5 ngày nỗ lực hồi phục và đang chờ xuất hiện Ngày Bùng Nổ Theo Đà. Việc Mỹ có ngày Bùng Nổ Theo Đà và quay lại Uptrend mới hy vọng Việt Nam có bùng nổ theo đà được.

Không có mô tả ảnh.

Bộ Sách: “LÀM GIÀU TỪ CHỨNG KHOÁN (phiên bản mới) + “Hướng Dẫn Thực Hành CANSLIM”

Góc nhìn chiêm tinh tài chính. Tôi nhắc lại chúng ta đang ở vùng tâm của ngày đảo chiều chiêm tinh 1.4.2020 +/-3 TD như phân tích Geocosmic 2020.

Trong hình ảnh có thể có: văn bản

Venus đã di chuyển 450 độ (1 vòng tròn + 90 độ) từ ngày Nhật Thực 9.1.2019, và sau đó chuẩn bị tạo mẫu hình Super Timing với Jupiter và Pluto (đang giao hội với nhau) ngay gần ngày New Moon

Không có mô tả ảnh.

Trong hình ảnh có thể có: văn bản

 

Trả lời