[Nhịp Đập Thị Trường 31/3/2020] Ngày 1 Nỗ Lực Hồi Phục. Thị trường không bị bán tháo bởi tin Cách Ly Xã Hội

Mở cửa thị trường chứng khoán Việt Nam tăng khá tốt sau cú test cung ngày hôm qua. Các nhà giao dịch chuyên nghiệp đã nhận ra lượng cung không còn nhiều và họ tiến hành đẩy giá lên. Tuy nhiên, vào giữa trưa, thị trường đón nhận thông tin Cách Ly Toàn Xã Hội (áp dụng từ 1/4) để chống dịch. Đây là biện pháp mạnh tay hơn của chính phủ nhằm tranh thủ thời gian vàng 2 tuần. Ngay khi mở cửa phiên chiều, các chỉ số chứng khoán lập tức lao dốc, tạo đáy mới. Tuy nhiên, sau đó các nhà giao dịch chuyên nghiệp đã mua vào trở lại giữ thị trường không giảm sâu. Kết quả chỉ số VN-Index vẫn xanh nhẹ và đóng cửa ở nửa trên khung giá ngày, đi kèm khối lượng cao hơn ngày hôm trước. Chỉ số HNX-Index giảm nhẹ 0.69% với thanh khoản cao ngày hôm trước.

Trong phương pháp CANSLIM, khi giá đóng cửa ở nữa trên khung giá ngày sau khi tạo đáy mới thì được tính là ngày 1. Như vậy, chúng ta đang khởi động lại việc đếm Ngày Nỗ Lực Hồi Phục sau khi thị trường tạo đáy mới trong phiên. Để quay lại Uptrend, chúng ta cần chờ ngày Bùng Nổ Theo Đà, thường xuất hiện ở ngày 4- ngày 7 của đợt Nỗ Lực Hồi Phục.

Một lần nữa, chúng ta đang ở trong vùng thời gian đảo chiều chiêm tinh 1.4.2020 +/-3 ngày giao dịch. 

Bộ Sách: “LÀM GIÀU TỪ CHỨNG KHOÁN (phiên bản mới) + “Hướng Dẫn Thực Hành CANSLIM”

Trong một thị trường suy yếu, bạn nên tìm các cổ phiếu mạnh hơn thị trường. Các cổ phiếu dẫn dắt là những cổ phiếu thường tao đáy trước thị trường chung. Điểm qua, chúng ta thấy một số cổ phiếu tạo đáy trước thị trường như VCB, NLG, NTL, MSN….

VCB có mẫu hình nến đảo chiều Morning Stars và đang giữ được giá, không bị tạo đáy mới trong khi Index tạo đáy mới.

 

Trả lời