[Nhịp đập thị trường 20/4/2020] Hoạt động phân phối xuất hiện khi một số leader bị chốt lãi.

Chỉ số VN-Index chốt phiên tăng 0.68% với khối lượng lớn 305 triệu đơn vị. Theo phương pháp gốc của O’Neil đây không phải là ngày phân phối. Tuy nhiên, trong phương pháp chúng tôi sử dụng, dựa trên các môn đệ của O’Neil, thì đây là ngày phân phối. Theo định nghĩa, ngày phân phối dưới dạng ngày “xoay hàng” (churning day), là ngày giá không tăng nhiều với khối lượng cao bất thường . (chú thích: ND: Churning là các tay chơi lớn liên tục mua bán cổ phiếu giữa các tài khoản của mình (xoay hàng) để tạo thanh khoản nhằm thu hút các nhà giao dịch nhỏ lẻ, thiếu thận trọng nhảy vào mua, sau đó các tay chơi lớn sẽ “xả hàng”. Trong ngôn ngữ bình dân của các nhà giao dịch thường hay nói với nhau thì đó là “quay tay”. Tuy nhiên, để giữ văn phong lịch sự, chúng tôi sử dụng từ “xoay hàng”).
Như vậy, chúng ta có hai ngày phân phối là 10/4 và 20/4. Trong đó, đồng nghiệp của tôi cho rằng ngày 10/4 thậm chí không được xem là ngày phân phối vì có sự đột biến khối lượng của ROS. Vì thế, có 1 hoặc 2 ngày phân phối đang diễn ra ở đây.  Trong phương pháp CANSLIM, chúng ta nên tiến hành take profit khi có 4 ngày phân phối. Khi mới có 1 hoặc 2 ngày phân phối, chúng ta về cơ bản vẫn chưa phải có hành động gì. Xu Hướng vẫn là Tăng.

Bộ Sách: “LÀM GIÀU TỪ CHỨNG KHOÁN (phiên bản mới) + “Hướng Dẫn Thực Hành CANSLIM”

Số ngày phân phối (Distribution Day): Công cụ xác định đỉnh của William O’Neil và Nhật Báo IBD

DBC chính là cổ phiếu bị bán mạnh nhất (sàn) sau khi tăng 54% từ điểm mua Gap Up. Tương tự là SHB, LIX…

Trong khi đó, lực tăng từ các cổ phiếu ngân hàng như VCB, CTG hoặc FPT, MWG không quá mãnh liệt. 

Phiên hôm nay ghi nhận lực tăng từ dòng phân bón, là các cổ phiếu có điểm mua Pocket Pivot mà chúng tôi đề cập trong các bản tin trước.  Ví dụ như DCM và DPM. Bên cạnh đó, dòng dầu khí cũng tăng điểm tốt như PVD, PVB, PVS

[Nhịp Đập Thị Trường 10/4/2020] Thị trường trụ vững trước áp lực chốt lãi. Dòng Nhiệt Điện và Phân Đạm đang hút dòng tiền.

SZC có Gap Up ở bên phải mẫu hình chiếc cốc tay cầm. Sau khi kết thúc phiên giao dịch, thông tin được công bố: Quý 1/2020 lãi 54 tỷ đồng tăng 190% so với cùng kỳ

Trả lời