[Nhịp Đập Thị Trường, 22/6/2020] Nhóm Midcap bùng nổ, thị trường tăng điểm nhẹ. Tiêu điểm dòng phân bón (DPM), và công nghệ (DGW)

Chỉ số VN-Index tăng điểm nhẹ 0.31% với thanh khoản thấp hơn phiên trước. Chỉ số VN-Index vẫn giữ nguyên ba ngày phân phối với VN-Index đóng cửa đúng tại MA20 ngày. Chú ý, số lượng cổ phiếu nằm trên MA100 ngày đã nhiều hơn số lượng cổ phiếu nằm dưới MA100 cho thấy sự hỗ trợ của các leader. 

Nhiều cổ phiếu midcap đang đóng vai trò leader, tiêu biểu ở dòng công nghệ và phân bón. DGW tiếp tục tăng trần sau các điểm mua từ mẫu hình chiếc cốc tay cầm mà chúng tôi đề cập trong các bài viết trước. 

DGW có mẫu hình chiếc cốc-tay cầm. Hành động giá của quả bóng Tennis

ICT là một cái tên mới mẻ trong ngành công nghệ khi niêm yết hồi đầu năm 2020. ICT có điểm mua Dellphic Buy, một kỹ thuật mua của Trend Trader, vào đầu tháng 6 và có điểm mua nối tiếp bounce (bật nảy). Điểm mua bật nảy trùng với điểm breakout nền giá phẳng (Flat base) của CANSLIM. Lưu ý, đây là cổ phiếu mới lên sàn và đây cũng là nền giá đầu tiên mà cổ phiếu ICT tích lũy, phương pháp của phù thủy Mark Mivervini chú ý đến nền giá mới niêm yết. Theo yêu cầu của CANSLIM lẫn Mark Minervini, nền giá đầu tiên nên càng dài càng tốt. Nền giá của ICT hình thành trong 6 tuần. Mặc dù đây không phải là khoảng thời gian đủ lâu nhưng cũng không phải là ngắn. Điểm tốt là ICT đã loại bỏ các tay chơi yếu bằng cú breakout giả vào đầu tháng 6.

ICT đcó tăng trưởng lợi nhuận cao 100% trong quý 1.2020 và được đánh giá sẽ hưởng lợi từ làn sóng cổ phiếu công nghệ đang có RS trên sàn. Doanh thu của ICT đến chủ yếu từ VNPT nhưng công ty đang có kế hoạch giảm dần.

ICT có CTin Pay sẽ được hưởng lợi khi chính phủ tiến hành đẩy mạnh ví điện tử Money Mobile. Chưa kể sắp tới, Vietlot cũng bán vé qua mạng SMS.

Năm 2019, CTIN có cơ hội đột phá thành công vào thị trường Viettel (CTIN là công ty liên kết của VNPT), mặc dù doanh thu từ thị trường Viettel chỉ đạt 270 tỷ đồng nhưng là tiền đề cho các năm tiếp theo. Năm ngoái, khách hàng truyền thống của công ty là các nhà mạng đều cắt giảm đầu tư vào hạ tầng mạng lưới do thị trường viễn thông đã bão hòa, công nghệ 4G trở nên quá phổ biến trong khi công nghệ 5G mới lập kế hoạch thử nghiệm. Vụ án AVG liên quan đến nhà mạng Mobifone có quá trình điều tra kéo dài khiến cuối năm 2019 Mobifone mới hoàn thiện công tác cán bộ lãnh đạo cấp cao dẫn đến việc chậm trễ hoàn thiện các dự án cũ và đầu tư các dự án mới. Tình hình kinh doanh của mảng Chính phủ – Doanh nghiệp không đạt kỳ vọng do cạnh tranh gay gắt và nhiều dự án chưa được hiện thực hóa do bị chậm trong thủ tục đầu tư của khách hàng.

Năm 2019, chủ trương sáp nhập công ty Kasati đã bị đại hội cổ đông phủ quyết, khả năng cao việc sáp nhập này sẽ bị hủy bỏ.

Năm 2020, CTIN củng cố doanh thu tại thị trường nhà mạng viễn thông truyền thống (VNPT, Mobifone) và tăng trưởng đột phá doanh thu tại thị trường Viettel, tăng thêm lợi nhuận theo hướng phát triển kinh doanh tại các phần tử mạng lớp lõi (core network), chủ động đón đầu các cơ hội kinh doanh mới khi các nhà mạng triển khai công nghệ mới như 5G, thành phố thông minh, bảo mật…

Phát triển tăng doanh thu tại thị trường Chính phủ – doanh nghiệp thông qua tập trung bán hàng tại một số cơ quan chính phủ và doanh nghiệp lớn

Xem cách mua các cổ phiếu mới niêm yết tại đây

GIAO DỊCH NHƯ MỘT PHÙ THỦY CHỨNG KHOÁN (TRADE LIKE STOCK MARKET WIZARD)

Cổ phiếu VLC tiếp tục tăng mạnh sau điểm mua mà chúng tôi phân tích. Xem lại tại đây

Dòng phân bón tăng trần trước tin đồn phân bón sẽ được loại trừ VAT. DCM, DPM đều có những điểm breakout quan trọng. Trong đó, DCM có điểm breakout từ mẫu hình nền giá phẳng (Flat Base)

Cổ phiếu DPM chưa có điểm breakout nền giá phẳng như DCM nhưng lại có điểm mua Pocket Pivot, một kỹ thuật mua của Trend Trader. Hoặc bạn có thể xem là một kỹ thuật mua của O’neil khi giá đã kiểm tra thành công MA50 ngày với khối lượng lớn khi tăng giá trở lại.  Đây gọi là chiến lược “Mua khi giá kéo ngược về MA50 ngày” của CANSLIM.

Bộ Sách: “LÀM GIÀU TỪ CHỨNG KHOÁN (phiên bản mới) + “Hướng Dẫn Thực Hành CANSLIM”

Trả lời