[Nhật Báo IBD 24/6/2020] SP500 thêm ngày phân phối vì nỗi lo sơ Virus, nhưng Nasdaq vẫn giữ hỗ trợ

Đôi khi số ngày phân phối trên thị trường chứng khoán thể hiện hai bộ mặt khác nhau. Chỉ số SP500 giảm 2.59% với khối lượng cao hơn phiên trước và tạo nên ngày phân phối. Chỉ số này đã có 4 ngày phân phối tổng cộng. Lo lắng về sự xuất hiện của virus tại các bang California, Texas, Florida và Arizona. Các bang New York, New Jersey và Connecticut nói rằng họ có thể cách ly những người nghi nhiễm trong 14 ngày. Trước khi thị trường mở cửa, IMF nâng dự báo GDP toàn cầu năm nay lên mức -4.9%, từ mức -3% trước đó. 

Chỉ số Nasdaq phiên ngày thứ tư giảm 2.2% và rời khỏi mức tâm lý 10,000 điểm nhưng vẫn giữ hỗ trợ tại MA10 ngày. Nasdaq tránh khỏi ngày phân phôi vì khối lượng thấp hơn phiên trước. Nhớ lại cú giảm vào ngày 11/6 (khi mà chỉ số này giảm 5.3%), nó đã được giữ bởi MA21 ngày. 

Phiên phân phối của SP500 vào ngày thứ tư diễn ra sau hành động chững lại (stalling day) của Nasdaq vào ngày thứ ba. Phần trăm tăng giá của Nasdaq đủ để ngăn đây là một ngày stalling day thực sự, nhưng chỉ số này đã đóng cửa gần mức đáy thấp nhất ngày với khối lượng thấp hơn, vì thế nó có một chút không an toàn. Trước đó, Nasdaq đã có hành động stalling day vào ngày thứ sáu tuần trước. Từ ngày 3 tháng 6, mỗi ngày tăng của Nasdaq đều có khối lượng cao hơn mức trung bình, nhưng sau phiên giảm ngày thứ tư, Nasdaq chỉ còn tăng 2.3% so với ngày 3 tháng 6. 

Triển vọng của thị trường vẫn là xu hướng tăng được xác nhận nhưng bắt đầu xuất hiện cảnh báo. Chú ý, SP500 và Nasdaq đang hình thành phân kỳ liên thị trường.

Cám ơn bạn đọc mua sách bản quyền để nhóm tác giả có kinh phí duy trì hoạt động website

Bộ Sách: “LÀM GIÀU TỪ CHỨNG KHOÁN (phiên bản mới) + “Hướng Dẫn Thực Hành CANSLIM”

Trả lời