[Nhìn lại tuần qua, 24/7/2020] Bẻ gãy lưng gấu hay nỗi lo Covid sẽ nhấn chìm tất cả.

Thị trường chứng khoán Việt Nam giảm mạnh -3.22% trong phiên giao dịch cuối tuần với khối lượng cao hơn phiên trước. Đây là ngày phân phối mạnh. Chỉ số VN-Index cũng để lủng mất MA50 ngày đi kèm khối lượng lớn. Dấu hiệu này cho thấy xu hướng tăng tạo lập từ đầu tháng 4.2020 đã bị gãy.

Với ba ngày phân phối và mốc MA50 ngày bị mất, nỗ lực hồi phục từ đáy 30/6/2020 đã thất bại. Triển vọng thị trường hiện tại là ” XU HƯỚNG TĂNG CÓ THỂ BỊ THAY ĐỔI”.

Hệ thống đầu tư CANSLIM không phải là công cụ dự báo các điểm đảo chiều vì nó hệ thống giao dịch theo sau xu hướng. Hệ thống CANSLIM thất bại tại các điểm đảo chiều. Việc hạ triển vọng thị trường theo CANSLIM là điều phải làm theo đúng nguyên tắc của hệ thống này. Một số nhà thực hành CANSLIM thậm chí còn hạ triển vọng thị trường về mức đèn đỏ, tức “THỊ TRƯỜNG ĐANG Ở TRONG XU HƯỚNG GIẢM” (có 5 ngày phân phối và giá đã thủng MA50 ngày kèm vol lớn)

O’Neil luôn căn dặn nhà đầu tư phải theo dõi thị trường ngay cả khi sắc đỏ tràn ngập. Xu hướng thị trường sẽ thay đổi rất nhanh. Nếu không có sự chuẩn bị sẵn sàng, nhà đầu tư hoàn toàn có thể bị lỡ tàu khi Uptrend quay trở lại. 

Nguyên tắc CANSLIM không cho phép trader tiến hành dự báo mà chỉ quan sát hành động giá hiện tại. Tuy nhiên, chúng ta nên theo dõi các kịch bản có thể xảy ra. 

Thông tin về bệnh nhân nghi nhiễm Covid tại Đà Nẵng khiến cho giới đầu tư lo ngại vì chưa xác được nguồn lây. Phiên giảm mạnh ngày thứ 6 bị tác động bởi thông tin này. Nhưng giao dịch theo thông tin chưa bao giờ là phương pháp đầu tư thành công. Nhiều nhà đầu tư lo ngại, mọi thứ sẽ lặp lại giống như bệnh nhân “Nhung 17” như hồi tháng 3 (khoanh tròn màu đỏ bên dưới). Đó là chuyện của ngài thị trường. Chúng ta sẽ biết điều đó…sau khi nó đã xảy ra.

Tôi chỉ tập trung quan sát hành động giá và lên các kịch bản hành động giá để sẵn sàng đối phó. Hành động giá ngày thứ 6 dĩ nhiên là xấu. Nếu thị trường thêm phiên giảm mạnh nối đà vào ngày thứ hai tuần tới (như đã từng xảy ra ở Nhung 17), thì triển vọng thị trường thực sự khó cứu vãn. 

 

Nhưng nếu chúng ta có phiên chặn đà giảm và hình thành Stopping Volume, thì mọi việc sẽ khác. Quan sát MACD Histogram, chúng ta đang thấy tiềm năng của một kịch bản phân kỳ dương, khác hẳn với thời Nhung 17. Lưng Gấu đã xuất hiện, và trader sẵn sàng tham gia vào vị thế mua nếu như có hiện tượng “Điểm phá vỡ kết hợp phân kỳ dương”. Tất nhiên, chúng ta vẫn cần phiên Bùng Nổ Theo Đà (FTD) để đưa thị trường quay lại Uptrend.

Cần nhớ, chúng ta đã có phiên test cung vào ngày 14/7/2020. Sự thất bại của phiên test cung vẫn có thể dẫn tới hình thành kiểu nền giá W. Stopping Volume hoặc Climactic Action xuất hiện sẽ giúp chúng ta theo dõi kich bản này. Phiên ngày thứ 6, giá giảm mạnh với vol lớn. Chúng tôi đang muốn biết liệu Big Boy có nhảy vào mua ở phiên này hay không?

Mô hình đếm sóng Elliott chưa bị vi phạm chừng nào mốc 798 điểm chưa bị phá thủng (đỉnh sóng 1).

Bạn đọc theo dõi góc nhìn về phân tích chu kỳ để hiểu thêm về mô hình định thời điểm thị trường của chúng tôi.  http://chiemtinhtaichinh.blogspot.com/2020/07/nhan-inh-thi-truong-2772020-ay-khong.html

Bộ Sách: “LÀM GIÀU TỪ CHỨNG KHOÁN (phiên bản mới) + “Hướng Dẫn Thực Hành CANSLIM”

Các leader chính là trụ đỡ cho thị trường. Chúng tôi luôn theo dấu leader để kiểm tra hoạt động của thị trường. Tất nhiên, phần lớn các leader hiện nay đang mất ngưỡng MA50 ngày giống như thị trường chung. Nhưng chúng tôi đang nhìn thấy một số leader có trọng số lớn đối với chỉ số thị trường như ngân hàng đang có những điểm hỗ trợ tích cực.

VCB xuất hiện Pin Bar vào ngày thị trường đỏ lửa. Giá kiểm tra lại vùng Bottom Reversal vào ngày 1.7.2020 và hình thành Pin Bar vào ngày 25/7/2020 cho thấy có lực cầu hỗ trợ. Có ba đáy liên tiếp trong vùng thời gian 4-5 tuần là điểm cần chú ý. Một số cổ phiếu ưa thích đảo chiều theo mô hình này. Dĩ nhiên, chúng ta cần hành động giá xác nhận sự đảo chiều của Pin Bar.

Đọc hành động giá theo VSA, phần mềm miễn phí dành cho Trend Trader

Chúng tôi đang theo dõi chiếc cốc-tay cầm lớn ở VCB. Trong thị trường khủng hoảng, các mẫu hình Cốc-Tay cầm lớn thường xuất hiện. Tay cầm của VCB đang có độ sâu -13%

Trả lời