[Nhịp Đập Thị Trường, 28/7/2020] Ngày 1 Nỗ Lực Hồi Phục. Liệu có bẻ gãy được lưng gấu?

Chỉ số VN-Index có phiên tăng điểm mạnh 3.59% với khối lượng thấp hơn phiên trước. Đây là nỗ lực đầu tiên trong đợt nỗ lực hồi phục. Nguyên tắc CANSLIM chờ đợi ngày Bùng Nổ Theo Đà (FTD) để đưa thị trường quay trở lại Uptrend, vốn thường hay xuất hiện ở ngày 4-ngày 7 của đợt nỗ lực hồi phục. Các trader theo trường phái CANSLIM được khuyến nghị theo dõi các leader trụ vững tốt trong đợt bán tháo vừa qua của thị trường để quay trở lại nắm giữ.

Cú đảo chiều ngày hôm nay có thể gây bất ngờ với nhiều trader vốn chỉ chăm chú vào từng diễn biến info của dịch covid. Giao dịch theo tin tức chưa bao giờ là phương pháp đầu tư đúng đắn mà trader nên tập trung vào hành động giá và khối lượng. Như cảnh báo ở video vào cuối tuần trước, tôi đã chú ý chỉ số VN-Index đang tiến tới vùng xoay chiều tạo bởi tác động của Mercury. Tôi đang theo dõi khả năng xuất hiện của đáy chu kỳ sơ cấp (PB)

Về cấu trúc và hành động giá. Tôi đã lưu ý tiềm năng xuất hiện phân kỳ dương giữa giá và MACD Histogram cũng như Stochastic Oscillator. Ngoài ra, bạn đọc có thể theo dõi chi tiết bình luận dưới góc nhìn sóng Elliott và chu kỳ.

Một số leader vẫn trụ tốt qua cuộc biến động covid vừa rồi. SZC là một ví dụ, cổ phiến vẫn giữ MA10 ngày là lý do chúng tôi vẫn đang nắm giữ cổ phiếu này. Các leader biết cách trụ lại qua những đợt điều chỉnh của thị trường chung và các CANSLIMer nên biết cách nắm giữ các siêu cổ phiếu. SZC được mua vào theo chiến lược Gap Up và Pullback to MA50 bởi Trend Trader.

Bộ Sách: “LÀM GIÀU TỪ CHỨNG KHOÁN (phiên bản mới) + “Hướng Dẫn Thực Hành CANSLIM”

Trả lời