[Nhịp Đập Thị Trường, 29/7/2020]Thị trường giảm điểm, một số leader ngành bất động sản KCN tăng trần

Thị trường giảm trở lại khi nhà đầu tư vẫn lo ngại về nguy cơ dịch bệnh bùng phát mạnh. Chỉ số VN-Index giảm 2.77% với thanh khoản thấp hơn phiên trước. Tuy nhiên, giá đóng cửa nằm ở giữa khung giá ngày cho thấy lực bán tháo không mạnh. Đây là ngày hai của đợt nỗ lực hồi phục. Nguyên tắc CANSLIM chờ đợi Ngày Bùng Nổ Theo Đà (FTD) để đưa thị trường trở lại Uptrend.

CHúng tôi vẫn theo dõi khả năng bẻ gãy lưng gấu từ phân kỳ giữa giá và MACD Histogram, bên cạnh đó là phân kỳ dương với Stochastic Oscillator.

Một số leader vẫn hoạt động tốt, đặc biệt là dòng bất động sản khu công nghiệp. Như bản tin ngày hôm qua đã đưa, SZC vẫn được chúng tôi nắm giữ khi chưa phá thủng MA10 ngày. Phần thưởng đến khi SZC tăng trần, Đây được xem như là cú bật nảy từ điểm pivot của mẫu hìnhCup (nền giá số 2). SZC thiết lập đỉnh cao mới khi thị trường giảm điểm là dấu hiệu của leader. Các Trend Trader có được lợi thế từ điểm mua Gap Up và phiên break out trước đó từ mẫu hình W. 

Bộ Sách: “LÀM GIÀU TỪ CHỨNG KHOÁN (phiên bản mới) + “Hướng Dẫn Thực Hành CANSLIM”

Cổ phiếu HPG đang có hành động kiểu Stopping Volume là dấu hiệu đáng lưu ý. Phần mềm TradeGuider đưa ra phân tích như hình dưới.

Cổ phiếu HPG đang vận động trong Nền Giá Phẳng (FLAT BASE) chồng trên mẫu hình Cup. Đây là lần đầu tiên kể từ tháng 3.2020, HPG tiếp xúc với MA50 ngày, nơi các nhà đầu tư tổ chức bảo vệ vị thế. Nhà đầu tư cần theo dõi kỹ những leader đang chạm hỗ trợ. Một số cổ phiếu khác được thảo luận trong Room Trend Trader

 

Trả lời