[Nhịp Đập Thị Trường, 30/7/2020] Thị trường hồi phục. Leader chớm nở.

Chỉ số VN-Index tăng 1.3% so với phiên trước, nhưng thanh khoản thấp hơn. Đây là ngày nỗ lực hồi phục số 2. (Ghi chú, trong bản tin ngày hôm qua tôi nhầm lẫn ghi ngày 2 nhưng thực chất là ngày 1). Theo nguyên tắc CANSLIM, nhà đầu tư cần chờ đợi ngày bùng nổ theo đà (FTD) để trở lại Uptrend.

Tuy nhiên, hành động giá đang mở ra một số tín hiệu lạc quan. Tín hiệu phân kỳ dương giữa giá và Stochastic Oscillator đã xuất hiện rõ. Điều này kỳ vọng tạo đáy chu kỳ sơ cấp PB. Mẫu hình nến ngôi sao Harami chưa phải là mẫu hình đảo chiều mạnh, nhưng nó cho thấy thị trường đã cầm máu. Ít nhất là không bị bán hoảng loạn như hồi tháng 3.

Bộ Sách: “LÀM GIÀU TỪ CHỨNG KHOÁN (phiên bản mới) + “Hướng Dẫn Thực Hành CANSLIM”

Kỹ thuật định thời điểm thị trường bằng chiêm tinh tài chính cho thấy khả năng đảo chiều bởi ảnh hưởng của Mercury. Hình dưới cho thấy mỗi vạch thẳng đứng trùng với điểm đảo chiều của VN-Index. Chúng ta đang ở gần một vạch đảo chiều.

Một số leader thường xuất hiện điểm mua trước khi cả thị trường chung xuất hiện ngày Bùng Nổ Theo Đà. O’neil và cả Mark Minervini căn dặn nhà đầu tư nên theo dõi các cổ phiếu mạnh trong khi thị trường chung suy yếu vì đó thường là điểm mua đẹp nhất.

Cổ phiếu NVL đang hình thành mẫu hình chiếc cốc-tay cầm. Chúng tôi đã có NVL theo điểm mua Pocket Pivot của Trend Trader.

Cổ phiếu SAM hôm nay cũng đã có điểm breakout của mẫu hình chiếc cốc-tay cầm. Điểm breakout đi kèm khối lượng lớn.

IDJ cũng là một cái tên nổi bật khác. IDJ chưa có mẫu hình nhưng có điểm mua Pocket Pivot sau khi giá bật lên từ MA200 ngày.

 

One thought on “[Nhịp Đập Thị Trường, 30/7/2020] Thị trường hồi phục. Leader chớm nở.

Trả lời