[Nhật Báo IBD, 30/7/2020] Nasdaq tiếp tục tăng bất chấp GDP sụp đổ. Amazon, Apple, Facebook và Google hồi phục nhờ báo cáo quý 2.

Mở cửa đầu phiên, thị trường chứng khoán giảm nhanh sau khi thông tin GDP quý 2 giảm sâu, nhưng vào cuối phiên, các chỉ số lấy lại được số điểm đã mất. Nasdaq thậm chí vẫn tăng 0.4% (đầu phiên giảm tới 1.2%) trong khi SP500 chỉ còn giảm 0.4%. DJIA giảm 0.9%. Thanh khoản giảm trên sàn NYSE nên SP500 tránh được phiên phân phối. Số phiên phân phối vẫn giữ nguyên trên cả hai sàn là 5 (đối với SP500) và 3 (đối với Nasdaq)

Việc các cổ phiếu lớn ngành công nghệ như Apple (AAPL), GOOGL, Amazon.com (AMZN) và Facebook (FB) tung ra báo cáo tài chính quý 2 khá tích cực cũng giúp thị trường hồi phục.

Các cổ phiếu này đang  tiếp tục tăng điểm tốt sau các điểm breakout từ các nến giá kiến tạo. AMZN có báo cáo lợi nhuận quý 2 vượt dự báo và tiếp tục tăng vượt xa điểm mua 1,416 từ mẫu hình Cup and handle (đã breakout vào cuối tháng 5). Câu chuyện tương tự cũng đang xảy ra với Apple và Facebook

Bộ Sách: “LÀM GIÀU TỪ CHỨNG KHOÁN (phiên bản mới) + “Hướng Dẫn Thực Hành CANSLIM”

Trả lời